Pep Guardiola thêm… hói đầu vì giới chủ Man. City

Sau một mùa đầu trắng tay, giới chủ Man. City đã giao cho chiến lược gia người Tây Ban Nha mùa tới phải hoàn thành cú ăn ba Champions League, FA Cup và Premier League. Rõ là trán của Pep Guardiola đã hói nay càng thêm hói vì mục tiêu quá lớn này.

Mùa vừa qua Man. City trắng tay các danh hiệu trong nước, Champions League thì chỉ vào vòng 16 đội. Pep từng thừa nhận may mà ở Man. City chứ nếu ở Bayern, hay Barcelona thì ông phải cuốn gói ra đi rồi.

Man. City với mục tiêu ăn ba mùa tới.

…Thế nhưng sau mùa đầu, giới chủ Man. City đã cho qua nhưng mùa thứ hai họ đã “áp” lên đầu Guardiola một nhiệm vụ quá nặng nề, hoàn thành cú ăn ba. Lịch sử bóng đá Anh thì chỉ mỗi MU làm được điều này năm 1999 với một thế hệ hầu hết là cầu thủ Anh chín muồi mọi phương diện.

Chủ tịch Man. City Khaldoon Al Mubarak tin rằng bảy năm cầm quân của Pep với 21 danh hiệu có được qua các đội Barcelona và Bayern thì Pep hoàn toàn có thể làm được điều đó. Đó là chưa kể Man. City không thiếu tiền tăng cường lực lượng theo đúng yêu cầu của Pep.

...Quá thách cho Pep Guardiola.

Chủ tịch Khaldoon còn… thòng thêm nếu không đạt được cú ăn ba thì ít nhất phải cú đúp Champions League và Premier League. Trả lời báo chí Anh, ông chủ của Man. City nói: “Vâng phải là cú ăn ba, tại sao không?! Khi Man. City chẳng phải lo thứ gì. Tôi rất thích cú ăn ba vì nó mang lại sự thú vị, nhất là ngôi vô địch Champions League”.

Ông Khaldoon còn cho biết ban quản trị của Man. City làm việc rất đồng lòng và hỗ trợ Pep hết mình nên ngược lại mục tiêu đề ra phải cao.

Pep đang bắt đầu thanh lọc lực lượng cho mùa tới, bán những cầu thủ không cần thiết, mua về cầu thủ kiến thiết Bernardo Silva từ Monaco, thủ môn Ederson từ Benfica, vị trí hậu vệ phải Man. City đang săn lùng.

Bảy năm làm ở Barcelona và Bayern là những năm tháng huy hoàng của Pep, trong đó có cú ăn ba cùng Barcelona nhưng để lặp lại điều ấy với một CLB Anh là thách thức tột cùng dành cho Pep.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm