Ronaldo lập cú đúp dành tặng Eusebio

Ra quân với đội hình gần như mạnh nhất nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn chơi chật vật trước một Celta Vigo đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Phải đợi đến phút 67, Benzema mới khai thông thế bế tắc để rồi cú đúp cuối trận của Ronaldo khép lại chiến thắng 3-0 dành cho Real. Đây là món quà mà siêu sao Bồ Đào Nha gửi tặng người tiền bối vừa qua đời hôm chủ nhật.

Khác biệt lớn nhất giữa hai đội trong trận này là khả năng tận dụng cơ hội. Celta Vigo lẽ ra đã làm nên bất ngờ trước đối thủ có trình độ cao hơn nếu biết chắt chiu những tình huống ngon ăn ở đầu trận.

Với kết quả này, Real vẫn xếp thứ ba, kém hai đội dẫn đầu là Barca và Atletico 5 điểm.

MADRID-SPAIN-JANUARY-06-Cristi-543988570

Ronaldo đã có 20 bàn tại La Liga mùa này.

Cũng là bộ ba Alonso - Modric - Isco ở giữa sân cùng cây đinh ba sắc bén Ronaldo - Benzema - Di Maria nhưng có những trận "bầy kền kền" thi đấu rất hay, lại có những trận như gặp Celta Vigo tối qua họ lại chơi thiếu ấn tượng. Sự uyển chuyển, chính xác trong những pha xử lý của các cầu thủ Real dường như đã bị bỏ quên ở kỳ nghỉ Giáng sinh, chưa theo chân họ sang năm mới.

Ngoài hai bàn thắng ghi được có phần dễ dàng, CR7 hầu như không có nhiều cơ hội làm chao đảo khung thành đội khách.

Trong khi đó, Celta Vigo chơi phòng ngự rất kín kẽ, đủ để hóa giải những pha lên bóng thiếu đột biến bên phía Real. Đoàn quân của HLV Luis Enrique phòng ngự chắc chắn nhưng không thụ động. Đội khách thường xuyên dâng cao phản công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Như ở phút thứ 5, tiền đạo Charles trong tư thế đối mặt với thủ môn Lopez lại sút bóng chệch khung thành, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Sang hiệp hai, tiền đạo này tiếp tục phung phí đường chuyền thông minh của Rafinha qua pha dứt điểm cẩu thả trong vòng cấm.

Đội chủ nhà trong 60 phút đầu cũng tạo ra những tình huống dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, hai cầu thủ trẻ Isco và Jese đều không thể tận dụng thành công.

Real-Madrid-s-Jese-Rodriguez-c-543988564

Jese là nhân tốthay đổi cục diện trận đấu.

Giữa lúc bế tắc, những sự thay đổi người hiệu quả của HLV Ancelotti đã phát huy tác dụng. Tiền đạo trẻ Jese vào sân thay Isco chơi nổi bật, thường xuyên có những pha đi bóng gây đột biến, làm chao đảo hàng phòng ngự của Celta Vigo.

5 phút sau khi được tung vào sân, Jese xử lý bất ngờ bên cánh trái rồi chuyền ngược vào trong cho Benzema. Tiền đạo người Pháp bị ba cầu thủ đội khách vây quanh vẫn kịp chạm chân vào bóng ghi bàn khai thông bế tắc cho Real.

Một cầu thủ khác cũng vào sân từ băng ghế dự bị rồi kiến tạo thành bàn trong trận này là Gareth Bale. Ở phút bù giờ của hiệp hai, tiền vệ xứ Wales dùng tốc độ đánh bại hậu vệ đối phương rồi trả ngược vào trong để CR7 băng xuống đệm bóng ấn định tỷ số 3-0.

Trước đó ở phút 82, Ronaldo ghi bàn gia tăng cách biệt cũng bằng cách đặt lòng cận thành khi nhận quả tạt chính xác của hậu vệ Carvajal.

Với cú đúp có được trong trận đấu tối qua, CR7 đã ghi 20 bàn tại La Liga mùa này, vượt qua Diego Costa (19 bàn) để dẫn đầu danh sách lập công ở Tây Ban Nha. Thành tích này cũng giúp tiền đạo Bồ Đào Nha vượt Luis Suarez (19 bàn) trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

* Bàn thắng: Benzema (67’), Ronaldo (82’, 90’)

Đội hình thi đấu
Capture-PNG_1389040174.png
Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm