VCK U-19 quốc gia: PVF loại SL Nghệ An

Trước lượt trận cuối cùng bảng B VCK U-19 quốc gia, U-19 Hà Nội có hai trận thắng đã chắc suất vào bán kết với ngôi đầu bảng, còn U-19 Khánh Hòa bị loại trước một vòng đấu.

Do đó, trận đấu giữa Hà Nội và Khánh Hòa ở lượt cuối chỉ mang ý nghĩa thủ tục và kết thúc trận, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0 trên sân Quy Nhơn.

Tâm điểm lượt cuối là trận đấu giữa PVF và SL Nghệ An trên sân Tây Sơn. Cả hai đội có cùng 3 điểm nhưng PVF xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Vì thế chỉ cần 1 trận hòa với SL Nghệ An là PVF sẽ vào bán kết.

VCK U-19 quốc gia: PVF loại SL Nghệ An ảnh 1
SL Nghệ An và PVF là hai đội ngang tài ngang sức. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Do buộc phải thắng, các cầu thủ SL Nghệ An đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Thực tế cho thấy SL Nghệ An đã nắm quyền chủ động trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, mặt sân quá xấu đã ảnh hưởng đến lối chơi chung của hai đội.

Mãi đến phút 18, SL Nghệ An mới tạo được tình huống ăn bàn đầu tiên, tuy nhiên sau pha phối hợp đẹp mắt, Văn Sơn lại sút bóng vọt xà. Những phút sau đó, SL Nghệ An có thêm hai cơ hội nữa nhưng các chân sút xứ nghệ dứt điểm quá hiền.

Tuy nhiên, đến phút bù giờ, từ pha đá phạt bên cánh phải bóng được treo vào và Đức Anh của SL Nghệ An bất ngờ có pha đánh đầu vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho SL Nghệ An.

Bước sang hiệp 2, PVF buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ đã làm được điều đó từ một tình huống cố định. Phút 58, đội trưởng Văn Xuân có pha sút phạt trực tiếp rất đẹp khiến thủ thành SL Nghệ An chỉ biết đứng chôn chân san bằng tỉ số 1-1 cho PVF.

Những phút còn lại, các cầu thủ PVF đã biết rút kinh nghiệm so với hiệp đấu đầu tiên. Họ không nhường hẳn thế trận cho SL Nghệ An mà chơi chủ động và chắc chân để bảo toàn tỉ số cho đến cuối trận. Kết quả hòa 1-1 giúp PVF theo chân Hà Nội ở bảng B đi tiếp.

VCK U-19 quốc gia: PVF loại SL Nghệ An ảnh 2

Các cầu thủ U-19 SL Nghệ An (áo trắng) tiếc nuối vì không thể vượt qua U-19 PVF. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Như vậy, VCK giải U-19 quốc gia đã xác định được bốn đội Viettel, Thừa Thiên-Huế, Hà Nội và PVF vào bán kết. Hai trận bán kết của giải sẽ diễn ra giữa Viettel - PVF (28-3) và Hà Nội - Thừa Thiên-Huế (29-3) trên sân vận động Quy Nhơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.