Cua-rơ Contador bị cấm thi đấu 2 năm

Cua-rơ Contador bị cấm thi đấu 2 năm ảnh 1

Contador.

Bản án được Toàn Phân xử Thể thao (CAS) đưa ra hôm qua, sau một thời gian dài điều tra.

Alberto Contador bị phát hiện dương tính với chất cấm vài ngày trước khi lần thứ ba lên ngôi vô địch Tour de France hồi tháng 7/2010.

Liên đoàn xe đạp Tây Ban Nha ban đầu cấm Contador thi đấu một năm, nhưng không lâu sau đã xóa án.

Tuy nhiên Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) và Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) đều không chấp nhận và cùng đệ đơn kháng án lên CAS.

Về phần mình, Contador luôn khẳng định bản thân vô tội và lý giải rằng anh đã nhiễm chất clenbuterol sau khi ăn thực phẩm “bẩn”. Thực tế, hàm lượng chất clenbuterol có trong cơ thể Contador nhỏ hơn hàng trăm lần so với ngưỡng xử phạt.

Clenbuterol là chất có tác dụng tăng cường độ vận động cơ bắp và bị cấm sử dụng trong thi đấu thể thao

Quyết định của CAS đồng nghĩa với việc Contador sẽ bị tước chức vô địch ở Tour de France 2010.

Trong sự nghiệp vinh quang, ngôi sao 29 tuổi còn có hai lần đăng quang ở giải đua xe đạp lớn nhất thế giới năm 2007 và 2009.

Là tổ chức tích cực trong việc hối thúc CAS xét xử Contador, nhưng Chủ tịch UCI Pat McQuaid tỏ ra buồn sau khi tay đua người Tây Ban Nha phải nhận án. “Đây là một ngày buồn đối với làng đua xe đạp. Ai đó có thể nghĩ rằng đây là một chiến thắng, nhưng hoàn toàn không phải như vậy. Không có ai là người chiến thắng trong một sự kiện liên quan đến doping cả”.

Từng tuyên bố sẽ giải nghệ nếu không được "minh oan", nhưn trong động thái mới đây Contador khẳng định anh sẽ chấp nhận án phạt và đang lên kế hoạch để trở lại sau hai năm nữa.

Theo T.T (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm