Cấp nước Gia Định ứng dụng khoa học kỹ thuật để phục vụ dân tốt hơn

(PLO)- Công ty CP Cấp nước Gia Định đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Năm 2023 còn nhiều khó khăn, thách thức song Công ty CP Cấp nước Gia Định, thuộc SAWACO vẫn hoàn thành các chỉ tiêu đề ra như đảm bảo cấp nước sạch an toàn, liên tục 100%, tỉ lệ thất thoát nước giảm. Đặc biệt, Cấp nước Gia Định đã tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Theo Công ty CP Cấp nước Gia Định, doanh nghiệp này xác định ngành nước TP sẽ gặp những khó khăn thách thức trong thời gian tới. Cụ thể như tác động của biến đổi khí hậu gây sức ép đến quy hoạch phát triển hệ thống cấp nước, các khó khăn trong công tác quản lý vận hành.

Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng kỹ thuật xử lý giao cắt, di dời, cải tạo và phát triển các tuyến ống cấp nước trong phạm vi công trình ngầm ngày càng thu hẹp. Từ đó dẫn đến khó khăn trong phát triển và cải tạo nâng cấp mạng lưới cấp nước, đặc biệt là khu vực nội ô trung tâm TP.

Cấp nước Gia Định
Cấp nước Gia Định đã đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Tuy nhiên, với sứ mệnh của ngành cấp nước TP, Cấp nước Gia Định đã đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân, đáp ứng yêu cầu phát triển của TP.

Nhờ việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật ngành nước tiên tiến cũng như các ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình đầu tư và phát triển hệ thống cấp nước nên việc phân phối nguồn nước được đảm bảo hiệu quả hơn. Việc đầu tư cung cấp công nghệ, thiết bị hiện đại giúp khắc phục tình trạng rò rỉ nước trên mạng lưới cấp nước nhằm giảm thiểu tình trạng thất thoát nước.

Đến nay, Công ty CP Cấp nước Gia Định vẫn đảm bảo các mục tiêu kế hoạch như: cấp nước an toàn liên tục, duy trì bền vững chỉ tiêu 100% hộ dân được cấp nước sạch, phấn đấu đạt tỉ lệ nước thất thoát thất thu dưới 12.5% trong năm 2024.

Theo Công ty CP Cấp nước Gia Định, kế hoạch sản xuất kinh doanh – tài chính của công ty đạt nhiều kết quả khả quan trong năm 2023. Cụ thể, sản lượng nước tiêu thụ đạt 102,71% kế hoạch (tăng 3,66% so với năm 2022); doanh thu tiền nước đạt 102,99% kế hoạch (tăng 4,93% so với năm 2022), hoàn thành vượt chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Để có những kết quả trên, công ty này cho biết là nhờ doanh nghiệp có những bước đột phá trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng thông qua một số ứng dụng. Đó là các phần mềm Leak Redux của Hydroscan có khả năng dự báo các DMA có tỉ lệ thất thoát cao; phần mềm quản lý dịch vụ cấp nước phần mềm quản lý đọc số thu tiền; phần mềm hợp đồng cung cấp nước điện tử giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình đăng ký.

6-p9-bai-viethoa-h2.jpg
Cấp nước Gia Định đẩy mạnh hệ thống chăm sóc khách hàng qua hệ thống CallCenter, ứng dụng Zalo, SMS BrandName

Bên cạnh đó, công ty hoàn thiện chương trình cập nhật mã định danh bằng hình thức quét mã QR Code và chuỗi thông tin trên căn cước công dân, liên kết mở rộng các kênh thanh toán tiền nước trực tuyến qua các ngân hàng, tiếp tục các đẩy mạnh hệ thống chăm sóc khách hàng qua hệ thống CallCenter, ứng dụng Zalo, SMS BrandName … Từ đó, giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin, đăng ký dịch vụ thuận lợi ở bất cứ đâu trên máy tính hoặc các thiệt bị điện thoại thông minh.

Công ty Cấp nước Gia Định cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn, bảo toàn và phát triển nguồn vốn, phát triển hệ thống cấp nước thông minh; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành công ty. Bên cạnh đó là thực hiện công tác sửa chữa, cải tạo mạng lưới góp phần kéo giảm tỉ lệ nước thất thoát – thất thu giảm dưới 12,5%.

6-p9-bai-viethoa.jpg
Công tác sửa chữa, cải tạo mạng lưới góp phần kéo giảm tỉ lệ nước thất thoát – thất thu giảm dưới 12,5%

Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm gồm: Hiện đại hóa ngành nước, hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng quản lý; tinh gọn bộ máy tổ chức, vận hành hiệu quả các nguồn lực sẵn có.

Ngoài ra, công ty này sẽ mở rộng các hình thức xã hội hóa cùng hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ phục vụ cấp nước. Đặc biệt là hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, duy trì lợi nhuận, mức chia cổ tức hằng năm từ 12% trở lên. Mục tiêu năm 2024, đưa sản lượng nước tiêu thụ đạt 101,84% so với năm 2023; doanh thu đạt 103,18% so với năm 2023.

Để đạt được kết quả này, Công ty Cấp nước Gia Định xác định phải thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp, đáng chú ý là cấp nước an toàn. Cụ thể là xây dựng các giải pháp đối phó với sự cố bất thường và các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cung cấp nước sạch.

Từ đó, đảm bảo dịch vụ cấp nước đạt chất lượng, liên tục và hiệu quả; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, trang bị đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác giảm nước thất thoát thất thu và quản lý mạng lưới; tiếp tục hoàn chỉnh các giải pháp giảm thất thoát nước, tiết kiệm tài nguyên nước, bảo vệ môi trường.

“Song song là giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng như nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử, giải quyết các nhu cầu về cấp nước cũng như các dịch vụ liên quan đến cung cấp, sử dụng nước của khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi…”, Công ty Cấp nước Gia Định cho biết.

Vận động người dân hạn sử dụng hoàn toàn nước sạch

Công ty Cấp nước Gia Định cho biết, trong thời gian tới công ty này sẽ phối hợp tốt với địa phương trong công tác kết hợp mở rộng, nâng cấp đường nhằm tiết kiệm trong đầu tư xây dựng. Cùng với đó, vận động người dân hạn chế sử dụng nước ngầm chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng nước sạch.

Ngoài ra, Công ty Cấp nước Gia Định cũng sẽ phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến các quy trình thủ tục rút ngắn thời gian giải quyết công việc để nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ cung cấp; tạo các kênh tương tác thông qua các ứng dụng điện tử, truyền thông để thấu hiểu khách hàng, cải thiện dịch vụ ngày càng hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm