Dortmund phá giấc mơ ăn ba của Bayern Munich

Các cầu thủ Dortmund vui mừng trong sự thất vọng của đối thủ Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Sau 120 phút thi đấu ép sân với vô số cơ hội bị bỏ lỡ,Bayern Munich đã bị Dortmund cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Allianz Arena. Tỉ số này khiến hai đội phải bước vào loạt "đấu súng" cân não. Và ởloạt sút luân lưu, tất cả bốn cầu thủ của Bayern Munich đều đá hỏng. Lần lượt Lahm, Alonso sút ra ngoài trong khicú sút của Goetze bị thủ môn Langerak cản phá, cònthủ môn Neuer đádội xà. Bên phía đội BorussiaDortmund, hai cầu thủ Gundogan và Kehl sút thành công,còn cú sút của Hummels bị Neuer chặn được.

Chiến thắng của Dortmund có phần may mắn bởi họ là đội bóng chơi kém hơn trong 120 phút trước đó.

Phút 29, Bayern Munich vượt lên dẫn do công của Lewandowski. Từ đường chuyền của Benatia, cựu tiền đạo của Dortmund dứt điểm dộikhung gỗ, bóng dội ra,Lewandowskiập vào sút bồi, ghi bàn mở tỉ số.

Sau đó là những phút giây ép sân của Bayern Munich, trong đó Lewandowski có một lần sút dội xà ở đầu hiệp hai, còn Mueller một lần buộcthủ môn Langerak phải lao động vất vả để không thua thêm bàn. Đáng nói hơn, trọng tài đãbỏ qua một quả phạt 11m choBayern Munich khi hậu vệ Schmelzer của Dortmund dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trong thế trận kém hơn, bất ngờ Dortmund ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 75 khi Aubameyang đón đường căng ngang của Mkhitaryan, đệm bóng ghi bàn. Ít phút sau, hàng thủ của Bayern Munich lại bị xuyên thủng, lần này Aubameyang chuyền cho Reus nhưng cú dứt điểm của anh bị Neuer xuất sắc cản phá.

Đây là hai pha bóng hay hiếm hoi của Dortmund trong trận. Ở hai hiệp phụ, Bayern Munich vẫn là đội chiếm ưu thế, nhất là khi Dortmund chỉ còn 10 người từ phút 108 sau chiếc thẻ vàng thứ hai của Kampl.

Trận thua càng đau đớn hơn cho Bayern Munich khi tiền đạo người Hà Lan Arjen Robben lại dínhchấn thương. Khi đang dẫn 1-0, HLV Guardiola muốn "kết liễu" đối thủ nên tung Robben vào sân ở phút 68 thay Thiago. Đây là lần ra sân đầu tiên của Robben sau hơn mộttháng. Tuy nhiên, Robben chỉ đá được 16phút, lại bị đau và phải rời sân ở phút 84, nhường chỗ cho Goetze.

Theo Đ.K.L. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.