Kết quả bốc thăm bóng đá Olympic: Brazil lại mơ

Môn bóng đá Olympic Rio đã có kết quả bốc thăm bóng đá nam và nữ. Theo đó chủ nhà Brazil rơi vào bảng A tương đối nhẹ gồm Iraq, Đan Mạch và Nam Phi.

Dù là cường quốc bóng đá với năm lần vô địch World Cup nhưng Brazil chưa hề có vinh dự một lần đăng quang thế vận hội và họ coi lần này là cơ hội chín mùi để lần đầu tiên trong lịch sử bước lên bục cao nhất nhận HCV.

Kết quả bốc thăm bóng đá Olympic: Brazil lại mơ ảnh 1
Kết quả bốc thăm bóng đá nam

Ba cầu thủ trên 23 tuổi trong đội Olympic vẫn chưa được Brazil công bố. Họ chỉ cho biết họ đang thương lượng với Barcelona để CLB này “nhả” tiền đạo Neymar về khoác áo Olympic Brazil. Theo luật, chỉ có những giải đấu trực thuộc FIFA, chẳng hạn Copa America thì Brazil mới đủ quyền gọi Neymar về còn đội Olympic thì Barcelona có quyền từ chối không “nhả” Neymar. Lần này với tư cách là chủ nhà cùng lực lượng tương đối mạnh, Brazil đang mơ chiếc HCV đầu tiên. Hiện đương kim vô địch Olympic là Mexico.

Kết quả bốc thăm bóng đá Olympic: Brazil lại mơ ảnh 2
Kết quả bốc thăm bóng đá nữ

Ở bóng đá nữ, hai đại diện AFC là Trung Quốc và Úc rơi vào bảng khá nặng. Trung Quốc nằm bảng E (các tên gọi của bóng đá nữ nối tiếp tên bảng bóng đá Nam- A,B,C,D…E, F, G) cùng với chủ nhà Brazil, Thụy Điển và Nam Phi. 

Úc rơi vào bảng F cùng Canada, Zimbabwe và Đức. Riêng đội Úc đang trỗi dậy mạnh mẽ và thầy trò Stajic đang mơ ngôi vô địch. Tại vòng loại cuối cùng Olympic, Úc đã thắng toàn bộ năm trận, trong đó có trận quật ngã á quân Olympic là tuyển nữ Nhật. Ở môn bóng đá nữ tuyển Mỹ là đương kim vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm