MU, Cheslea cùng thắng, Liverpool lại mất điểm

MU đã chấm dứt chuỗi bốn trận hòa liên tiếp trên sân Old Trafford tại Premier League bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tottenham. Hòa 6/8 trận ở Premier League thời gian gần đây, MU bước vào trận đấu này với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Các cầu thủ MU càng có lý do để quyết thắng hơn khi Tottenham chính là đối thủ của họ trong cuộc cạnh tranh vào top 4. Với sự tỏa sáng gần đây, Mkhitaryan đã được Mourinho trọng dụng cho ra sân ngay từ đầu thay Mata. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình được cho là mạnh nhất.

Ngay từ đầu trận, hai đội đã không cần thăm dò mà chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, chỉ một đội đạt được mục đích có bàn thắng, đó là MU. Phút 29, từ pha mất bóng của Hary Kane ở giữa sân, Herrera tung đường chuyền sát thủ cho Mkhitaryan thoát xuống tung cú sút cháy lưới Lloris mở tỉ số 1-0 cho MU.

Bước sang hiệp 2, MU chủ động đá phòng ngự phản công nhằm bảo toàn kết quả. Những phút cuối trận, Mkhitaryan gặp chấn thương phải rời sân trên cáng khiến trận đấu có đến sáu phút bù giờ. Người hâm mộ MU lại rơi vào nỗi ám ảnh để lọt lưới trong những phút cuối.

Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục và  MU đã thành công trong việc bảo vệ thành quả để giành thắng lợi chung cuộc trước Tottenham.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United (4-3-3): De Gea 7, Valencia 6,5, Jones 7, Rojo 7, Darmian 6, Ander Herrera 7.5 (Fellaini 90 + 6), Carrick 7, Pogba 7, Mkhitaryan 8 (Bailly 84), Ibrahimovic 6,5, Martial 5 (Rashford 72, 6).

Dự bị chưa sử dụng: Mata, Rooney, Blind, Romero.

Bàn thắng: Mkhitaryan 29.

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris 7, Walker 6, Alderweireld 6.5, Vertonghen 6.5, Rose 6, Wanyama 6, Dembele 5.5 (Winks 67, 6,5), Eriksen 6.5 (Nkoudou 82), Alli 5.5, Sơn 6 (Sissoko 57, 7), Kane 5.5.

Dự bị chưa sử dụng: Vorm, Dier, Wimmer, Davies.

Trọng tài: Robert Madley (West Yorkshire) 5.

Khán giả: 75.271.

Chelsea đang có phong độ đáng kinh ngạc khi họ đã thắng liền tám trận ở Premier League trước khi bước vào trận đấu với West Bromwich.

Những tưởng mạch thắng của Chelsea chấm dứt trước đội bóng vô danh như West Brom khi đội bóng của HLV Tony Pulis phòng ngự rất kiên cường. Họ khiến các chân sút của Chelsea hoàn toàn mất điện. Và phải nhờ đến sai lầm cá nhân của đối thủ cùng sự tỏa sáng của Costa, Chelsea mới có thể giành trọn 3 điểm đồng thời nối mạch thắng của mình lên con số 9.

Phút 76, trong một tình huống chuyền bóng lên tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Luiz, Costa đã tích cực đeo bám khiến hậu vệ Mc Auley lúng túng xử lý lỗi. Tiền đạo người Tây Ban Nha ngay lập tức cho thấy sự nhanh nhạy cũng như sức mạnh tuyệt vời khi cướp bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút không thể cản phá ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League khi hàng loạt đối thủ khác cùng sẩy chân như Man. City và Liverpool. Chỉ có Arsenal hiện là đội duy nhất có thể bám đuổi được Chelsea hiện tại với khoảng cách 3 điểm sau vòng 15 Premier League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea 3-4-3: Courtois 6; Azpilicueta 6, Luiz 5, Cahill 6,5; Moses 6 (Fabregas 74min 6.5), Kante 7, Matic 6.5, Alonso 6;Pedro 5 (Willian 63, 6), Costa 7.5, Hazard 6 (Ivanovic 79).

HLV: Antonio Conte 8.

West Bromwich 4-5-1: Foster 6,5; Dawson 6.5, McAuley 6.5, Evans 7, Nyom 6; Brunt 6.5 (Robson-Kanu 84), Fletcher 6.5, Yacob 6, Morrison 6.5 (Chadli 78), Phillips 6 (McClean 78); Rondon 6.

HLV: Tony Pulis 7.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Diego Costa.

Trọng tài: Mike Dean 6.

Khán giả: 41.622.  

Trong khi đó, Liverpool lại tiếp tục mất điểm với lối đá ngây thơ của mình. Liverpool có thể tấn công rất hay nhưng phòng thủ lại cực dở. Có thể nói xem Liverpool thi đấu đem lại sự thích thú lớn cho người hâm mộ trung lập. Nhưng với những CĐV thật sự của Liverpool thì họ chỉ có thể than trời vì tiếc nuối.

Ở vòng trước, Liverpool dẫn trước AFC Bournemouth 2-0 rồi 3-1 nhưng thầy trò HLV Kloop lại thua ngược 3-4 trong 10 phút cuối.

Ở trận gặp West Ham trên sân nhà đêm qua, Liverpool vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhờ bàn thắng của Lallana ở phút thứ năm. Nhưng khi hiệp 1 kết thúc, tỉ số lại là 2-1 nghiêng về West Ham. Đầu hiệp 2, Origi tận dụng thành công sai lầm bắt bóng không dính của thủ thành Randolph để san bằng cách biệt 2-2 cho Liverpool.

Những phút còn lại, đội chủ nhà thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm thêm bàn thắng đành chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool (4-3-3): Karius 5: Clyne 5.5, Matip 7, Lovren 6 (Klavan 46mins 6), Milner 7: Wijnaldum 6, Henderson 7.5, Lallana 7: Mane 7, origi 7, Firmino 6.

West Ham (4-1-3-1): Randolph 7: Nordtvelt 7, Reid 8, Ogbonna 7, Cresswell 7: Obiang 7.5: LANZINI 6.5 (Fernandes 78mins), Noble 7, Payet 7: Ayew 5 (Carroll 62mins), Antonio 7.

Bàn thắng: Lallana (5), Payet (27), Antonio (38), origi (48).

Thẻ vàng: Firmino, Mane.

Khán giả: 53.068.

Trọng tài: M Clattenburg.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Winston Reid.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.