Người Thái hân hoan xuống đường

Trong khi đường phố Thái Lan ngập tràn sắc xanh và người dân Thái đổ ra chung với chiếc cúp đấy thì ở Việt Nam, nhóm cổ động viên (CĐV) Than Quảng Ninh với VPF vẫn còn tranh cãi quanh một lệnh cấm.

Người Thái tự hào với Leicester City và đấy là lực đẩy mạnh mẽ cho bóng đá Thái Lan đang ém quân hơn 30 cầu thủ trẻ ở lò bóng vừa vô địch Anh. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa tân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan và ông chủ đội Leicester City - tỉ phú Vichai. Họ thắng ở thương trường lẫn thắng ở lĩnh vực bóng đá mà Thái Lan đã tính đến lộ trình dài hơi cho việc thoát khỏi vùng trũng.

Ta thì cái giải nhà mong có khán giả đến sân nhưng giờ thì khán giả (Than Quảng Ninh) lại đòi tẩy chay không đến sân cổ vũ. Từ tranh cãi này lại nhớ đến chuyến đi mà cố nhà báo Minh Hùng của Pháp Luật TP.HCMđược mời sang Thái Lan tham quan Thai-League. Sau khi các quan chức Thái từ bỏ ghế quan để đi học cách tổ chức Premier League của người Anh họ đã ứng dụng và chuẩn hóa các CLB chuyên nghiệp bao gồm cả Hội CĐV và tất cả đều đi vào quy củ.

Người Thái tổ chức Thai-League không có kiểu chen ngang theo lối thấy cãi nhau vì đồng hồ trên sân thế là cấm các sân để đồng hồ (!?). Hay nghe giám sát báo cáo cái sân ồn vì loa thế là cấm loa rồi gắn với các yếu tố khác, trong đó có cả ảnh hưởng đến trọng tài.

Thực tế thì cấm loa điện là đúng nhưng cái cách ban hành lệnh cấm chung chung đấy nên chả trách các CĐV làm tới.

Đấy cũng là cái giá của sự chênh lệch nơi cùng một nhà tài trợ mà Thai-League được nhận phần nặng hơn V-League đến gần gấp năm.

Giờ mà ta cứ đấu ta thì đến bao giờ mới thắng được Thái?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm