Dàn sao MU ủ rũ hội quân ở Liverpool

Cơn bão chấn thương cùng với thành tích không tốt trong thời gian gần đây khiến tâm trạng của cầu thủ MU không tốt. Người hâm mộ không hề nhìn thấy bất cứ nụ cười nào trên môi các cầu thủ M.U khi họ bước xuống xe buýt vào khách sạn chuẩn bị cho trận đấu gặp Everton vào lúc 0h30 rạng sáng mai (2/1).

Cựu huyền thoại của Arsenal, Martin Keown trong bài viết trên tờ Daily Mail (Anh) còn đi xa hơn khi ông đã có những bình luận bi đát về tình hình hiện tại ở MU theo kiểu... “đổ thêm dầu vào lửa”.

Dàn sao MU và HLV Mourinho mỏi mệt bước xuống xe bus.

Martin Keown cho rằng HLV Jose Mourinho đang tạo nên sự bất ổn trong phòng thay đồ Man United, đúng như cái cách mà ông bị cầu thủ phản và phải bật bãi khỏi Real Madrid và Chelsea. Keown kết luận nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, chính các cầu thủ Man Utd sẽ phản ông và chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải chia tay đội chủ sân Old Trafford theo cách cay đắng như tại Real Madrid và Chelsea.

Phân tích rõ hơn, Keown lấy ví dụ về việc Mourinho không ngần ngại chỉ trích cầu thủ của mình là trẻ con và chưa chín chắn trong thời gian gần đây. Mourinho than đội hình MU đang thiếu cầu thủ vì chấn thương và thiếu cả chất lượng. Các cầu thủ sẽ nghĩ gì khi Mourinho nói họ như vậy?

Quan sát cầu thủ thi đấu từ băng ghế chỉ đạo, Mourinho la hét, trách móc cầu thủ ầm ĩ mỗi khi họ bỏ lỡ một đường chuyền. Cầu thủ cần Mourinho gần gũi và chia sẻ hơn nhưng họ lại không thấy điều đó. Mourinho bị ám ảnh bởi sự thành công và sẵn sàng đẩy cầu thủ của mình vào thế khó. Điều này khiến cầu thủ MU cảm thấy không tự tin và chịu nhiều sức ép dẫn đến đôi chân không thể thanh thoát trên sân.

Ví dụ điển hình nhất là tình trạng của Luke Shaw trong trận Man Utd hòa 0-0 trước Southampton, đặc biệt là trong hiệp hai. Khi Shaw đỡ bóng trượt từ đường chuyền đơn giản của đồng đội để bóng trôi hết biên, ở ngoài đường biên cách Shaw chỉ 5m, Mourinho đã không ngừng la hét khó chịu ra mặt.

Cũng từ đó, Shaw đánh mất hẳn sự tự tin và ngay sau đó, anh còn thực hiện một đường chuyền vào… ngay chân đối phương khi không phải chịu bất cứ sức ép nào.

Ngoài Shaw, Mkhitaryan là một trường hợp điển hình khác bị Mourinho chê thẳng thừng trước phương tiện truyền thông. Khi Mkhitaryan đánh mất phong độ, Mourinho lập tức đẩy tuyển thủ Armenia này ra khỏi cuộc chơi của MU.

Ông tuyên bố Mkhitaryan còn không xứng đáng có mặt trên ghế dự bị MU. Hậu quả là Mkhitaryan đã chơi tệ hại giờ còn tệ hơn trong những trận gần đây, dù người ta vẫn thấy sự cố gắng đến tận cùng trong từng bước chạy của anh nhưng hiệu quả Mkhitaryan mang lại cho MU là bằng không. Xa hơn nữa là trường hợp của Anthony Martial bị Mourinho chê bai không tiếc lời.

De Gea ngày càng thất vọng với thành tích của MU.

Điều ngạc nhiên là Martin Keown lại cho rằng ngay cả Jesse Lingard cũng nổi loạn chống lại Mourinho, trong khi Lingard hiện được Mourinho rất tin tưởng và cho ra sân thường xuyên trong thời gian gần đây.

Pep Guardiola đã biến những cầu thủ tiềm năng như Leroy Sane và Raheem Sterling tỏa sáng rực rỡ ở Man City mùa này. Còn những Marcus Rashford và Anthony Martial, Shaw hay Mkhitaryan nào có kém những cầu thủ này nhưng Mourinho đã không thể đưa họ lên tầm cao mới, thậm chí phong độ của họ còn thụt lùi so với quá khứ và ở mùa giải này.

Không thể phủ nhận MU đã có những bước tiến lớn dưới thời Mourinho kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013. Ông đã tiếp quản một đội bóng rệu rạ đang trong quá trình chuyển đổi rất thành công bằng 3 danh hiệu ngay ở mùa đầu tiên dẫn dắt M.U gồm Siêu cúp Anh, League Cup và Europa League.

Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây có thể thấy rõ MU của Mourinho đang đi chệch hướng qua những kết quả cực kỳ kém cõi. Mourinho cần phải làm gì đó để xoay chuyển tình hình trước khi quá muộn. Và có lẽ, điều đầu tiên ông cần làm đó là lấy lại niềm tin yêu, sự tin tưởng của các cầu thủ thay vì cứ trách móc và đổ lỗi cho họ.

Bằng không, chính Mourinho chứ không phải ai khác sẽ bật bãi khỏi MU do bị cầu thủ “phản kèo”, theo chính cái cách mà ông phải cay đắng rời Real Madrid và Chelsea.

Dưới đây là chùm ảnh cầu thủ MU ủ rũ bước xuống xe buýt nhận phòng khách sạn trước trận gặp Everton:

Mourinho và Luke Shaw vẫn chưa hết mâu thuẫn.

Mkhitaryan và Lingard

Rashford và Martial không có lấy một nụ cười.

Tương tự là Pogba và De Gea.

Matic đã lấy mất suất đá chính của cầu thủ xuất sắc nhất Mu mùa trước, Ander Herrera.

Phil Jones đã trở lại kịp thời trong thời điểm khủng hoảng nhân sự tại MU.

Mata và Smalling.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm