Nạn nhân 'bàn tay của Chúa' nói về thủ môn tuyển Anh

Peter Shilton, cái tên huyền thoại gắn liền với “bàn tay Chúa” của Maradona tại tứ kết Mexico 86 khi Argentina đánh bại Anh 2-1. Đây là trận đấu mà Maradona đã ghi hai bàn thắng thuộc hàng kinh điển, một là pha solo qua hàng loạt cầu thủ và cả thủ môn Shilton của Anh để ghi bàn. Bàn còn lại của Maradona là pha dùng tay đẩy bóng vào lưới nhưng vẫn được công nhận.

Butland không gây được ấn tượng nơi "tiền bối" Peter Shilton.

Những thập niên gần đây, Anh chưa bao giờ có một người gác đền đáng tin cậy, gần nhất là Joe Hart. Mỗi khi Joe Hart hiện diện trong khung thành tuyển Anh là 10 cầu thủ đá phía trên luôn nơm nớp lo âu… người đồng đội của mình sẽ mắc lỗi ngớ ngẩn. Đó là câu chuyện của quá khứ dù không quá cũ. Quan trọng là bây giờ ai sẽ thay Hart bắt chính cho tuyển Anh ở World Cup 2018.

Nay tuyển Anh, cụ thể là HLV Gareth Southgate, đang tin tưởng chọn Jack Butland (Stoke City) là số một trong khung thành tuyển Anh tại World Cup này.

Còn Jordan Pickford thì được Atletico Madrid ra giá 38 triệu bảng.

Tuy nhiên, dưới “giác quan” nghề nghiệp của mình thì huyền thoại Peter Shilton bảo hãy chọn Jordan Pickford (Everton).

Nói với Sky Sports, Shilton nhận xét: “Tôi hoàn toàn ủng hộ Pickford là sự lựa chọn số một trong khung thành. Bởi Pickford có phản xạ cực nhanh, cực kỳ chính xác, là thủ môn chỉ huy được không những khu vực của mình mà toàn bộ hàng phòng ngự. Bóng trong tầm hoạt động của Pickford thì khó có ai tranh chấp cùng.

Hàng phòng ngự tuyển Anh hiện tại không có những cầu thủ già dặn kinh nghiệm, ngược lại họ còn thiếu kinh nghiệm quốc tế. Các CLB Anh thiếu trui rèn ở các cúp châu Âu như kiểu Ramos, Pique của Tây Ban Nha nên đòi hỏi một thủ môn bản lĩnh và có tố chất thủ lĩnh”.

Peter Shilton tin tưởng Pickford hơn Butland.

Cũng theo Shilton, sai lầm của thủ môn luôn là điều tệ hại cho cả một đội tuyển, nó luôn tác động tâm lý cực lớn lên đồng đội trên sân.

"Southgate phải nhìn ra điều này. Tôi có thể nhận những búa rìu dư luận khi đưa ra lời nhận xét này, nhưng hãy tin tôi đi. Thủ môn với một giải như vòng chung kết World Cup thì chịu áp lực lớn, Butland không có khả năng chịu áp lực, còn Pickford chịu đựng rất tốt" - Shilton nói.

Những trận giao hữu của tuyển Anh khi gặp Costa Rica (Anh thắng 2-0) và tới đây là Panama thì khó bộc lộ được phẩm chất hàng phòng ngự Anh và thủ môn vì những đội này không quá mạnh. Nhưng với vòng chung kết World Cup thì một thủ môn bản lĩnh, chịu áp lực cao và lạnh là điều quan trọng, nó chiếm hơn 50% khả năng mang chiến thắng về cho một đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.