Vòng chung kết U-23 châu Á:

Thi đấu ngoan cường, U-23 Malaysia có điểm đầu tiên

Dù thua thiệt rất nhiều về thể hình, sức mạnh, tranh chấp tay đôi nhưng U-23 Malaysia đã nỗ lực vượt bậc để có một kết quả đẹp ở trận đấu thứ hai của họ.

Sau trận đầu thua sấp mặt Iraq 1-4, Malaysia đã kịp xốc lại tinh thần và không để trận thua đậm cách đây ba hôm ảnh hưởng tiêu cực.

Jordan đã bị Malaysia cầm hòa 1-1

HLV Ong Kim Swee thì nói với học trò rằng dù thua Iraq 1-4 nhưng ông vẫn giữ nguyên mục tiêu vào vòng trong. Điều đó có nghĩa hai trận, Malaysia ít nhất phải có một trận hòa và một trận thắng. Trận đấu vừa kết thúc thì họ đã có được 1 điểm qua trận hòa 1-1 với Jordan và họ tiếp tục “ủ mưu” lượt trận cuối cùng vòng bảng đánh bại Saudi Arabia dù là rất thách thức.

Ở bình diện Đông Nam Á thì U-23 Malaysia nói riêng và các đội tuyển của họ nói chung có thể lực và sức mạnh cực tốt nhưng chạm trán với các đội Tây Á thì Malaysia yếu thế hoàn toàn. Sau Iraq, chiều nay đến lượt họ gặp đối thủ cao to khác là Jordan.

Ở trận đấu sớm bảng B, Triều Tiên và Palestine hòa 1-1

Nhưng các học trò của HLV Ong Kim Swee nỗ lực thật đáng khen ngợi. Có những tình huống tranh chấp bóng, đua bóng thì dường như các cầu thủ Malaysia bơi theo nhưng họ đã vượt qua được sự giới hạn để có một thế trận tốt dù lắm lúc như hụt hơi. Nỗ lực của Malaysia trong trận hòa này là đáng điểm 10.

Ngay phút 16, Al Barri phá bẫy việt vị từ đường chuyền của đồng đội Al Razem lao xuống cũng là lúc thủ môn Hazid xuất tướng để can thiệp bóng. Nhưng Barri đã nhanh hơn dùng chân “khẩy” ra một nhịp rồi đưa bóng vào lưới trống mở bàn cho Jordan.

Malaysia (đen) đã chơi một trận kiên cường trước Jordan

Jordan tạo được thế trận lấn lướt, họ lại to, cao khỏe hơn rất nhiều nhưng không vì thế mà Malaysia bỏ buộc. Họ quyết giành giật thế trận theo cách của mình và cơ hội cũng đến với Malaysia khi Malaysia liên tục có những cú sút xa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Phút 40, Akhyar Rashid nỗ lực đi bóng vừa tiếp cận vùng cấm của Jordan, trung vệ Saed Al Rosan lao về can thiệp và phạm lỗi với Akhyar Rashid dẫn đến phạt đền. Tình huống này gây tranh cãi, trọng tài chính phải trao đổi với các trợ lý, băng chiếu chậm chiếu lại nhiều lần cho thấy trọng tài đã chuẩn khi bắt phạt đền.

Trên chấm 11 m, Safawi sút thắng và san bằng tỉ số 1-1 cho Malaysia.

U-23 Malaysia có tư tưởng không có gì để mất nên hiệp 2 họ cũng lao lên tấn công và có nhiều cơ hội, trong đó cú cú sút bật cột của Akhyar Rashid rất đáng tiếc, cùng nhiều pha dứt điểm khác. Jordan cũng liên tục tổ chức vây áp khung thành Haziq của Malaysia nhưng các cầu thủ Malaysia chơi như những cảm tử quân bảo toàn kết quả hòa 1-1 thành công.

U-23 Malaysia thì đã có được điểm số, còn Jordan sau hai trận toàn hòa, lượt cuối gặp Iraq sẽ rất khó khăn.

Lúc 18 giờ 30 hôm nay (13-1), U-23 Thái Lan sẽ gặp U-23 Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm