Vinamilk tiến sâu vào thị trường Trung Đông

Từ ngày 21 đến 25-2, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tham dự hội chợ Gulfood 2016 diễn ra tại Trung tâm Thương mại thế giới Dubai. Mục tiêu là đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của công ty cũng như kết nối với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi. Ngay trong ngày đầu tiên ở hội chợ, Vinamilk ký được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.

Khách hàng tham quan gian hàng của Vinamilk.

Từ khi thực hiện chiến lược mở rộng ra nước ngoài, khu vực Trung Đông được xác định là một trong những thị trường đóng góp lớn cho doanh thu của công ty. Vì vậy, việc tham dự hội chợ Gulfood 2016 là một trong những cơ hội lớn không thể bỏ qua nhằm tăng cường giao thương và quảng bá thương hiệu Việt đến thị trường này. Hội chợ Gulfood diễn ra hằng năm trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỉ USD. Đây là nơi kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp có liên quan. Năm 2015, với khuôn viên hơn 100.000 m2, hội chợ ở Dubai đã thu hút hơn 4.200 doanh nghiệp tham dự đến từ 87 quốc gia, gần 85.000 lượt khách tham quan.

Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp góp mặt tại hội chợ Gulfood và việc tham dự hội chợ lần này càng khẳng định thêm vị thế, sản phẩm của công ty tại thị trường Trung Đông.

Tại Gulfood 2016, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc. Thông qua hội chợ, công ty xem đây là cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới. Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức hỗ trợ các nhà phân phối để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm đối tác tiềm năng. Đây sẽ là bước đệm ban đầu để công ty triển khai kế hoạch tại thị trường Trung Đông, mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối, tập trung vào các thị trường Iraq, Syria, Yemen. Đồng thời, tiếp tục tung thêm sản phẩm mới cho các ngành hàng quen thuộc, phát triển thêm các kích cỡ, bao bì mới..., đem lại sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh Gulfood, năm 2015 Vinamilk cũng có mặt tại hội chợ SIAL Middle East tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi (UAE) và được vinh danh giải thưởng SIAL INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold. Giải thưởng này một lần nữa minh chứng cho tầm vóc của công ty ở Trung Đông. Kinh nghiệm hơn 15 năm thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của công ty trong năm năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm