10 ký hành bán không mua được tô phở

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng (Bộ Công Thương), các ĐB đã đưa ra một loạt vấn đề bức xúc hiện nay, trong đó có việc đầu ra cho nông sản.

Ảnh minh hoạc

ĐB Huỳnh Văn Tính (Tiền Giang) chất vấn một loạt vấn đề: “Việc nhiều sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu bán không được, phải đem đi đổ bỏ. Hàng giả, hàng gian lận tràn lan khiến người dân bức xúc. Giá xăng dầu tăng làm người dân khó khăn, thương lái thì ép giá nông dân. Bộ trưởng có giải pháp gì không?”.

Cùng quan điểm trên, ĐB Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) cho rằng, trong khi dưa hấu từ ruộng chỉ bán được vài vài trăm đồng/kg có khi phải bỏ đi nhưng ở Hà Nội dân vẫn phải mua với giá hàng chục ngàn/kg.

Trong khi đó, ĐB Thân Đức Nam (TP. Đà Nẵng) bày tỏ sự bức xúc: “Đến nay chưa có sự chuyển biến cụ thể nền công nghiệp phụ trợ. 20 năm thu hút cho ngành ô tô mà giờ vẫn chưa thành công. Vậy bây giờ thì có cần luật hỗ trợ không, Bộ trưởng đã có giải pháp gì?”.

ĐB Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) bức xúc: “Hành tím của nông dân được mùa thì rớt giá. 10 ký hành bán không mua được tô phở. Trước đây, bộ trưởng đã hứa giờ xin hỏi bộ trưởng đã triển khai như thế nào để giải quyết vấn đề này trong ba năm qua. Công tác quy hoạch không tốt là trách nhiệm của chính quyền địa phương. Bộ trưởng từng nói đừng đổ lỗi cho nông dân, vậy theo bộ trưởng ai là người có lỗi?”.

ĐB Nguyễn Thái Học (Phú Yên) thì cho rằng đối với địa bàn không có đất để trồng rừng thay thế thì xử lý như thế nào, trách nhiệm thuộc về ai. Dân vùng triển khai thủy điện nhỏ thì bao giờ được hưởng chính sách tái định cư như nghị quyết của quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm