Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải xếp hàng chờ bỏ phiếu

Tại điểm bầu cử này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng là một trong gần 3.000 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu, lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp khóa 2016-2021.

Đúng 7 giờ sáng 22-5, cuộc bầu cử chính thức bắt đầu. Sau khi thông qua các điều lệ, quy định của cuộc bỏ phiếu, các cử tri cao tuổi nhất (cụ ông 92 tuổi) là người đầu tiên thực hiện nghi thức bỏ phiếu. Cử tri Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng xếp hàng cùng bà con lối xóm phường Láng Hạ nhận phiếu bầu và làm thủ tục bỏ phiếu.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải xếp hàng cùng các cử tri chờ bỏ phiếu. Ảnh: Trọng Phú

Chia sẻ sau khi thực hiện quyền bầu cử của mình, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay: “Ở góc độ cử tri, tôi cũng như nhiều cử tri khác mong muốn các cơ quan lập pháp này hoạt động hiệu quả hơn. Bỏ phiếu là hình thức thực hiện quyền dân chủ trực tiếp của người dân và đây là thời điểm để người dân thể hiện quyền lực đó. Những ngày qua, các cử tri đã nghiên cứu các quy định liên quan đến việc bỏ phiếu, tiếp xúc các ứng cử viên, hôm nay tôi mong cử tri sẽ chọn người xứng đáng nhất đại diện cho quyền lợi của mình và thực hiện trực tiếp quyền làm chủ của mình”.

Ông cũng chia sẻ thêm về việc chuẩn bị bầu cử của Hà Nội: Để có một ngày hội bầu cử tưng bừng, phấn khởi, cử tri tham gia bầu cử đông đảo, đầy trách nhiệm ngay từ những giờ đầu tiên như ở thủ đô hôm nay thì điều quan trọng chính là sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố, đặc biệt là vai trò của Ủy ban Bầu cử và Ủy ban MTTQ các cấp trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ. Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 51, Thành ủy Hà Nội đã khẩn trương ban hành Chỉ thị số 05, UBND thành phố có Kế hoạch số 01 chỉ đạo, triển khai toàn diện về công tác bầu cử. Trong vòng 5 tháng qua, mọi công tác bầu cử ở thủ đô Hà Nội được tiến hành dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đảm bảo hoàn đúng tiến độ mọi công việc theo luật định. Các mục tiêu yêu cầu về vật chất, hậu cần, công tác an ninh trật tự cho hàng nghìn điểm bầu cử được đảm bảo.

Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng chính là sự vào cuộc, hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thủ đô. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Với cuộc bầu cử này cũng vậy, đó là sự nhiệt tình và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cơ sở, các thành viên tổ bầu cử ở hơn 4.800 khu vực bỏ phiếu, như chính các bác ở phường Láng Hạ đây. Những con người đã không quản ngày đêm để lo lắng chuẩn bị, trang trí địa điểm bầu cử, viết thẻ cử tri, tuyên truyền vận động người dân tham dự các buổi tiếp xúc với ứng cử viên, rồi tuyên truyền người dân đi bầu cử sớm và đầy đủ... tạo ra một ngày hội thực sự của toàn dân.

"Đấy, nếu không có những sự chung tay góp sức thầm lặng của biết bao người như vậy thì thủ đô Hà Nội với hơn 9 triệu dân và 5 triệu cử tri làm sao có thể hoàn thành tốt được khối lượng công việc to lớn của cuộc bầu cử này" - Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm