'Con nợ' nói dối bạc là vàng trắng để… đảm bảo trả nợ

Ngày 15-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng nghị của VKS đề nghị chuyển từ hình phạt tù treo sang tù giam, tuyên phạt Lê Thị Hồng Thúy (29 tuổi) hai năm sáu tháng tù treo về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Theo tòa, bị cáo đã khắc phục hậu quả, bị hại đã có đơn bãi nại và mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp. Cấp sơ thẩm nhận định bị cáo đã bị tạm giam hơn sáu tháng cũng đủ để bị cáo ăn năn hối cải, sửa chữa bản thân; bị cáo phải nuôi hai con nhỏ sau ly hôn và các con bị cáo cần sự chăm sóc của bị cáo nên tòa thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội.

'Con nợ' nói dối bạc là vàng trắng để… đảm bảo trả nợ ảnh 1

Bị cáo Lê Thị Hồng Thúy tại phiên tòa phúc thẩm ngày 15-9. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, Thúy và người bị hại là chị N có quen biết nhau từ trước. Đầu năm 2011, Thúy đem ba xe máy đến nhà chị N để cầm cố với số tiền 65 triệu đồng (trong đó có hai xe của Thúy và một xe của chồng Thúy (đã ly dị)). Do không có tiền trả nợ nên Thúy nảy sinh ý định lừa đảo chị N.
Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6-2012, Thúy lần lượt đến nhà chị N nói dối cho mượn lại ba xe máy đã cầm cố để bán lấy tiền trả cho chị. Tin tưởng, chị N đã giao hai xe cho Thúy nhưng một cái Thúy bán tiêu xài hết, một cái trả lại cho chồng. Do hai lần đầu Thúy chưa trả cho chị N đồng nào nên lần thứ ba, Thúy đến lấy xe và đưa lại cho chị N một túi vải màu đỏ bên trong đựng một đôi bông tai, hai chiếc nhẫn, một sợi dây chuyền và một lắc đeo tay. Thúy nói là vàng trắng nên chị N đã đồng ý giao xe. Lần này Thúy cũng bán xe tiêu xài hết.
Chị N phát hiện Thúy đã bán xe nhưng không trả số nợ đã vay nên đem túi nữ trang của Thúy đến tiệm vàng kiểm tra thì phát hiện không phải là vàng trắng mà là bạc nên chị N đã đi báo công an. Do Thúy có một thời gian sang Malaysia nên đến cuối năm 2013 mới bị bắt. Đầu năm 2015, cha của Thúy đã mang 65 triệu trả lại cho chị N.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm