Công an kết luận vụ người bị đá vùi khi cản trở thi công quốc lộ

Ngày 10/4, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, công an đã tỉnh đã có kết luận sơ bộ vụ việc kể trên.

Theo đó, ông Lợi khẳng định không có chuyện ông Thạnh bị xe tải cố tình đổ đá dăm lên người. Vụ việc do ông Thạnh lao vào nằm dưới gầm xe tải đổ cấp phối đá dăm, và bị đá dăm phủ lên người. Vị trí xảy ra vụ việc nằm trước nhà ông Nguyễn Sơn (thôn 3, Bình Phục), cách xa địa giới nhà ông Thạnh nên không liên quan, ảnh hưởng hay xâm phạm đến quyền lợi của gia đình ông Thạnh.

Trước đó, gia đình ông Thạnh cũng ký biên bản bàn giao mặt bằng cho địa phương để đơn vị thi công triển khai.

Công an kết luận vụ người bị đá vùi khi cản trở thi công quốc lộ ảnh 1
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam khẳng định không có chuyện ông Thạnh bị xe tải cố tình đổ đá dăm lên người. Ảnh: Vnexpress.

Cũng theo ông Lợi, không có căn cứ nào để khẳng định có “giang hồ” tham gia vụ việc. Đơn vị thi công khẳng định những người vào nhà ông Thạnh đòi lại 65 triệu đồng tiền hỗ trợ là công nhân thời vụ của cty. Giữa đơn vị thi công và gia đình ông Thạnh có thỏa thuận dân sự hỗ trợ tiền để đảm bảo tiến độ thi công. Ngành chức năng cũng đang tiến hành làm rõ nhóm đối tượng vận động, xúi giục các hộ dân vướng mắc mặt bằng, cản trở thi công.

Theo Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình, ông Thạnh đã xuất viện, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, khi công an huyện xuống mời ông Thạnh lên làm việc, gia đình ông này tiếp tục cản trở, từ chối không nhận giấy mời. Ông Thạnh bỏ đi khỏi địa phương.

Cũng theo ông Xuân, hiện công an huyện đang chờ ông Thạnh trở về để thông báo việc xử phạt hành chính. Theo điều 5 khoản 3 Nghị định 167 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, hành vi của ông Thạnh cản trở các hoạt động của cơ quan, tổ chức, mức phạt trong khung 2- 3 triệu đồng.

Như đã thông tin, vào khoảng 10h ngày 4/4 khi đơn vị thi công mở rộng QL 1 tiến hành san lấp mặt bằng đoạn đi qua qua thôn 3, xã Bình Phục. Lúc này, ông Thạnh cùng người nhà kéo ra hiện trường để ngăn không cho thi công. Trong lúc cản trở, xe tải mang BKS 92K-9850 đã tiến hành đổ cấp phối đá dăm đè và vùi lấp người ông Thạnh.

Ông Thạnh sau đó được người dân đưa ra khỏi đống đất đá trong tình trạng bị thương nhiều chỗ trên cơ thể. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu đến, phía gia đình ông Thạnh kiên quyết không cho xe chở đi, buộc các nhân viên y tế phải cấp cứu ngay tại chỗ. Đến khoảng gần 13h cùng ngày, sau khi thương thuyết, người nhà gia đình mới đồng ý đưa ông Thạnh đến Bệnh viện Thăng Hoa (Thăng Bình) để cấp cứu. Nhiều người dân địa phương đã kéo đến đâm thủng 2 lốp trước chiếc xe tải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy