DN nước ngoài vững tâm với thông điệp của Thủ tướng

Đây là hoạt động đầu tiên của Thủ tướng trong chuyến thăm Nhật Bản và dự hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng.

Thủ tướng khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính. Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ giữ vững môi trường hòa bình, ổn định kinh tế vĩ mô để các nhà đầu tư yên tâm. “Lợi ích của nhà đầu tư cũng là lợi ích của Chính phủ. Thắng lợi của các bạn cũng là thắng lợi của chúng tôi” - Thủ tướng nói và cho rằng “Đây là thời cơ mới, thuận lợi nhất để hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa hai bên”. Thủ tướng cũng bày tỏ kỳ vọng với việc triển khai hiệp định TPP, khả năng nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản lên 60 tỉ USD vào năm 2020 là hoàn toàn có thể.

Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản Hioyuki Ishige cho biết các DN đầu tư vào Việt Nam cảm thấy vững tâm trước các thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhiều DN bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Còn Thứ trưởng-Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Junji Suzuki khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Nhật Bản…

Cùng ngày, Thủ tướng đã có các cuộc hội kiến với Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Chiristine Largarde.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm