Đưa 600 tập thơ “Ngược sóng” về biển đảo vào Thư viện Quân đội

 Đoàn Ngọc (áo dài xanh) tại buổi lễ  tiếp nhận

Đoàn Ngọc, 21 tuổi, quê ở Nam Định, là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội. Do có rất nhiều bài thơ viết ca ngợi biển, đảo quê hương, có ý nghĩa to lớn động viên bộ đội ta nơi đầu sóng ngọn gió. Đặc biệt, nhiều bài thơ ra đời ở thời điểm giàn khoan 981- HĐ của Trung Quốc hạ đặt trái phép tại vùng biển của Việt Nam. Qua đó, Đoàn Ngọc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyển chọn là một trong 10 thanh niên tiêu biểu tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, đến với quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trên đoàn công tác số 8 tháng 5-2015.

 Tập thơ Ngược sóng

tập hơp 60 bài thơ là sáng tác đầu tay của nữ sinh viên Đoàn Ngọc 

Ngay tại lễ tiếp nhận và chuyển vào Thư viện Quân đội, Đoàn Ngọc xúc động nói: “Cháu hy vọng rằng đây sẽ là món quà tinh thần gửi tặng tới các cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đang công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ đóng quân tại nơi biên giới, hải đảo xa xôi. “Ngược sóng” tuy còn rất non trẻ nhưng cháu tin rằng nó đã chạm tới trái tim của những người lính, nhất là người lính đảo Trường Sa. Quần đảo thân thương ấy có ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc đời cháu. Nhiều năm làm bạn với những người lính nơi đây, chia sẻ với các chú, các anh về cuộc sống, tâm tình đất liền-biển đảo, bản thân cháu đã hiểu được thế nào là tình yêu đất nước. Yêu Tổ quốc không phải là một điều gì đó quá xa vời, mà đó chính là yêu những điều giản dị nhất. Yêu gia đình, yêu quê hương, yêu mảnh đất mà ông cha đã chiến đấu, bảo vệ. Và yêu nước cũng chính là hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng chính vì thế mà bên cạnh việc học tập, cháu luôn tự giao cho mình một nhiệm vụ: là người em gái hậu phương, động viên, chăm sóc đời sống tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ giúp họ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…”.

 Cô sinh viên Đoàn Ngọc với tình yêu biển đảo vô bờ bến 

Hy vọng “Ngược sóng” sẽ là món ăn tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ, đồng thời để mỗi người dân yêu biển, đảo quê hương sẽ cảm nhận đầy đủ hơn khí phách, trí tuệ và tâm hồn Việt Nam, sẽ biến tình cảm yêu nước thiết tha đang chảy trong huyết quản thành nỗ lực hằng ngày trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cho sự lớn mạnh và trường tồn của dân tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm