Khắc phục sự cố công trình nghiêng tại BV Đa khoa Kiên Giang

Ông Bùi Phước Châu, Giám đốc Ban Quản lý Các dự án đầu tư và xây dựng ngành y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết như trên vào chiều 7-4.

Theo ông Châu, sau khi làm việc với các bên có liên quan, lúc đầu nhà thầu thi công phần móng là Công ty TNHH Xây dựng Trường Phát cùng đơn vị tư vấn thiết kế (Nhật Bản) dự kiến nhổ bỏ toàn bộ 136 trụ móng bị nghiêng, gia cố nền móng rồi ép lại trụ mới.

Tuy nhiên, phương án này tốn kém chi phí và mất thời gian. Do vậy, phương án đang trình Bộ Xây dựng thẩm định và có tính khả thi cao là gia cố bệ móng rồi ép bổ sung trụ mới vào những vị trí trụ bị nghiêng lệch. Ước tính chi phí việc khắc phục sự cố khoảng 10 tỉ đồng.

Theo ông Châu, nhiều khả năng Bộ Xây dựng sẽ chọn một đơn vị thi công độc lập có nhiều kinh nghiệm và đủ năng lực để tiến hành khắc phục sự cố.

136 trong tổng số 959 cọc tại công trình xây dựng BV Đa khoa Kiên Giang bị nghiêng.

Được biết Công ty TNHH Xây dựng Trường Phát là đơn vị trúng thầu thi công phần móng và san lấp mặt bằng với tổng giá trị 70 tỉ đồng. Phần xây dựng bên trên vẫn chưa chọn được nhà thầu.

BV Đa khoa Kiên Giang có quy mô 1.200 giường với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỉ đồng. Bệnh viện được xây dựng kiên cố với chiều cao 45 m, chín tầng, diện tích xây dựng hơn 17.400 m2. Đặc biệt, ở tầng sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng. Bệnh viện được khởi công xây dựng vào ngày 28-4-2015.

Khu vực bị nghiêng 136 trụ thuộc khối nhà trung tâm. Do đánh giá sự cố không quá lớn nên UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo vẫn cho tiếp tục thi công ở các vị trí không bị sự cố để đảm bảo tiến độ chung. Đến thời điểm này, sự cố nghiêng trụ móng đã làm chậm tiến độ hơn hai tháng so với dự kiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm