Không kẹt nghiêm trọng đường, phà trong ngày giỗ Tổ

Theo ghi nhận, khu vực Suối Tiên không xảy ra ùn ứ nghiêm trọng do Đội CSGT Rạch Chiếc liên tục tuần tra, điều hòa giao thông từ cầu vượt trạm 2 đến ngã ba rẽ vào đền thờ các vua Hùng, quận 9. Lúc 15 giờ 30, một xe tải bị chết máy gần Suối Tiên vào đúng giờ cao điểm người dân trở về TP. Đội CSGT Rạch Chiếc đã kịp thời đưa chiếc xe ra khỏi điểm nóng nên mặt đường nhanh chóng trở lại thông thoáng.

Trên quốc lộ 13, Đội CSGT Bình Triệu đã rải quân suốt từ cầu Ông Dầu đến cầu Vĩnh Bình, đồng thời trực chốt liên tục tại cầu vượt Hiệp Bình Phước và ngã tư Tam Bình. Do đó, tình hình giao thông trong khu vực thông suốt.

Trong sáng 12-4, lượng người dân đi từ Bến xe Miền Đông và miền Tây đã trở lại như ngày thường. Tuy nhiên, từ lúc 11 giờ 30 lượng người đi chơi trên các tuyến ngắn như Vũng Tàu, Phan Thiết… từ những ngày trước trở lại TP bắt đầu tăng. Một số hãng xe phải cho xe quay vòng liên tục để giải tỏa khách ứ đọng ở các đầu bến.

Không kẹt nghiêm trọng đường, phà trong ngày giỗ Tổ ảnh 1

Sáng 12-4, người và xe đổ về phà Cát Lái rất đông nhưng không đến mức ùn ứ nghiêm trọng. Ảnh: L.ĐỨC

Trong khi đó, lượng khách đến bến phà Cát Lái, phía quận 2 để qua Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai hoặc đi Vũng Tàu có tăng so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn ít hơn hai ngày trước. Từ 16 giờ đến 19 giờ, lượng người và xe đổ về phà Cát Lái, phía Nhơn Trạch để về lại quận 2 tăng đột biến. Bến phà Cát Lái đã đưa toàn bộ chín phà vào hoạt động. Theo thống kê, đã có hơn 55.000 lượt người và xe qua lại phà Cát Lái an toàn, tăng gần 100% so với ngày giỗ Tổ năm trước.

Tại Hà Nội, trong chiều 12-4 hầu hết các khu vực cửa ngõ như Pháp Vân-Giải Phóng, Nguyễn Khoái, Phạm Văn Đồng, Mỹ Đình, Nguyễn Văn Cừ… đều lâm vào cảnh ách tắc do có quá nhiều ôtô, xe máy từ các tỉnh đổ về. Khu vực đường Phạm Văn Đồng đã xảy ra ách tắc kéo dài do lượng phương tiện từ các tỉnh cũng như khách đi đền Hùng (Phú Thọ) trở về quá đông.

Riêng tại các bến xe Lương Yên, Giáp Bát, phần lớn xe khách từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa… về Hà Nội đều chật ních người. Nhiều hành khách phản ánh lên xe phải đứng nhưng vẫn trả tiền theo đúng vé ngồi.

L.ĐỨC - T.VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm