Quốc lộ 91B vừa mới thông xe đã bị hư hỏng nặng

Nghiêm trọng nhất là đoạn từ cầu Kênh Thủy đến cầu Rạch Cam đường bị bong tróc, mới qua mấy trận mưa đầu mùa đã xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thậm chí có đoạn gần cầu Rạch Bông và Ông Trường đường đã nứt nẻ, sụp lún “lòi ruột” một khoảng dài khiến cho các đơn vị chịu trách nhiệm mấy ngày qua (từ 21/6) đã phải khẩn trương điều phương tiện đến hiện trường cho cắt vá lại.

Đây là tuyến quốc lộ tránh nội ô thành phố Cần Thơ đi qua địa bàn ba quận Ninh Kiều, Bình Thủy và Ô Môn được xây theo tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng rộng 12m, lề mỗi bên 6m. Điều đáng nói là thi công kéo dài 15 năm, tính bình quân mỗi năm thi công được hơn 1km, mỗi km trị giá hơn 3 tỷ đồng nhưng chất lượng lại quá kém.

Ngày 21/6, nhiều người dân sở tại cho biết chỗ bị “lòi ruột” khi đơn vị thi công vá đường tiến hành cắt đào đường để vá thì cho thấy lớp nhựa nóng bên trên chỉ khoảng chưa đến 20cm, còn lớp đá lót nền bên dưới thì mỏng khoảng 50cm-60cm. Nhiều đoạn mặt đường không đủ độ rộng 12m, không có lề và không cách biệt về độ cao so với mặt đất ruộng hai bên, cũng không có đường thoát nước hai bên nên khi mưa xuống nhiều nơi nước đọng.

Do chất lượng thi công kém nên trên toàn tuyến có đến 22 cầu và tám cống, mặt đường và mặt cầu không đủ độ nghiêng, đường và mố cầu không khớp gây có gờ nên tuyến đường này còn được người dân ví von là tuyến đường “sẩy ngựa.”

Hậu quả đau lòng hơn là chỉ sau cơn mưa chiều 19/6 vừa qua, gần cầu Rạch Sát đoạn có nhiều “ổ gà” đã liên tiếp xảy ra ba vụ tai nạn giao thông làm bốn người bị thương, trong đó có một người bị chấn thương sọ não./.

Theo Trần Khánh Linh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm