TP.HCM: Có thể tổ chức thi tuyển công chức sau 15-3

Chiều 22-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi làm việc với Sở Nội vụ TP về việc duyệt kế hoạch năm 2018.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi làm việc với Sở Nội vụ TP. Ảnh: L.THOA

Báo cáo về công tác tuyển dụng, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết kế hoạch thi tuyển công chức năm 2018 Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND TP nhưng đang cân nhắc sau kỳ họp HĐND TP (dự kiến diễn ra ngày 15-3) mới triển khai được. Ông cũng cho hay hiện nay trên thực tế thì số biên chế đã vượt quá so với quy định của trung ương nhưng nếu không tuyển thì một số đơn vị sẽ vướng do có những người xin nghỉ việc, về hưu hoặc xin chuyển công tác.
“Nhìn chung số biên chế đã vượt nhưng vẫn có một số vị trí bị khuyết. Sở Nội vụ sẽ cân nhắc trong kế hoạch thực hiện năm 2018” - ông Lắm khẳng định.
Báo cáo thêm với UBND TP, Sở Nội vụ cũng cho biết trong năm 2017 Sở đã kịp thời tham mưu cho UBND TP tổ chức lại hệ thống Trung tâm Y tế dự phòng tại 24 quận/huyện và nhiều tổ chức trực thuộc ban, ngành. Đồng thời, rà soát trình UBND TP giải thể các ban chỉ đạo, hội đồng, tổ công tác liên ngành không còn hoạt động hiệu quả…
Trong công tác tinh giản biên chế, đã tham mưu trình Bộ Nội vụ thực hiện tinh giản đối với 87 trường hợp.
Sang năm 2018, Sở Nội vụ TP tiếp tục hoàn thiện đề án về ủy quyền cho các sở/ngành, UBND quận/huyện; đề án sắp xếp lại, tinh gọn các ban quản lý, UBND quận/huyện,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm