Vụ sập biệt thự kiểu Pháp: Tổng công ty Đường sắt phải chịu trách nhiệm

Theo ông Huy, quy định khi xảy ra sự cố sập nhà như vậy trách nhiệm thuộc về đơn vị quản lý, sử dụng. Nhà này do Tổng công ty Đường sắt quản lý, sử dụng, cụ thể là Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1. Tổng công ty Đường sắt phải chịu trách nhiệm kiểm định, đánh giá, phải định kỳ đánh giá an toàn chịu lực và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác sử dụng. Nếu thấy không đảm bảo an toàn, thì phải có biện pháp xử lý.

Việc cần làm trước tiên vẫn là cứu nạn cho con người, phòng chống không để xảy ra trường hợp tương tự như thế, cảnh giới, cảnh báo cho người dân. Di dời người dân xung quanh, cho người dân đi thuê, tái định cư ra những chỗ khác trong thời gian đang xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân.

Quỹ nhà ở thành phố hiện có nhiều loại. Mỗi đối tượng phải thực hiện cho đúng theo quy định quy định thì mới đảm bảo an toàn.

Trước đó, ông Phan Long, chuyên viên Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 cho biết: Ngôi nhà này mới được Ban quản lý tiếp nhận sử dụng được 3 năm. Mấy năm qua sử dụng bình thường. Tuy nhiên, trong hai ngày qua, do mưa lớn, căn nhà có biểu hiện dột và nước thấm vào. Tòa nhà này chưa có đánh giá về mức độ an toàn. Hàng năm, UBND quận Hoàn Kiếm có đánh giá, rà soát các tòa nhà cổ trên địa bàn quận. Tuy nhiên, trong năm rồi, tòa nhà này không nằm trong danh sách đánh giá.                                                                

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy