Vụ xe buýt cán chết thai phụ 7 tháng: Xác minh trách nhiệm cán bộ y tế

Đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân để xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu Sở y tế Hải Phòng xác minh rõ những nội dung phản ánh trên các trang mạng về tinh thần, thái độ của các cán bộ y tế trong ca trực cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; đồng thời xác định rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT TP Hải Phòng quan tâm, thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân và chỉ đạo Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 26-1, trước cửa nhà số 299 đường Tôn Đức Thắng, phường An Đồng, quận An Dương, TP Hải Phòng xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng. Chiếc xe khách 16N-5414  của Công ty TNHH Bus Hải Phòng đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đã cán phải chị Nguyễn Thị Th. điều khiển xe máy Airblade đi cùng chiều. Do điều khiển xe chạy sát nhau, chị Th. bị ngoắc tay lái vào hàng hóa của phương tiện bên cạnh ngã ra đường và bị cuốn vào bánh sau của xe ô tô khách. Vụ tai nạn khiến chị Th. (đang mang thai 7 tháng) tử vong tại chỗ.

Cũng theo phản ánh trên các báo, nhân chứng cho biết khoảng 15 phút sau khi xảy ra tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện được chị Th. đang mang thai tháng thứ 7, cũng như không có can thiệp về y tế đối với nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm