Tại sao mùa đông là mùa tình yêu?

Ngoài những yếu tố như thời tiết, tâm lý, chuyện yêu trong mùa đông không những đem tới cảm xúc cao hơn còn có thể giúp… kháng bệnh.

Sự ấm áp

Vài người có thân nhiệt vốn cao hơn bình thường và chuyện yêu đương trong mùa hè đôi khi trở nên phiền toái, kém hấp dẫn vì quá nóng. Nhưng trong mùa đông, ai cũng thèm chút hơi ấm và bên nhau trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

Có thể kéo dài thời gian

Trong hơi nóng mùa hè, chuyện yêu thường bị đẩy nhanh tiến độ vì cho dù ở trong phòng máy lạnh thì hoạt động cũng khiến gia tăng thân nhiệt, tạo sự khó chịu.

Yêu trong mùa đông thì ngược lại, hai người có thể gần gũi nhau, tận dụng hết thời gian có thể. Ủ ấm trong chăn và ước gì thời gian cứ thế ngừng trôi.

Ôm nhau thật lâu

Dù có yêu nhau đến thế nào, chuyện ôm nhau trong mùa nóng cũng có thể coi như cực hình. Khi tiết trời mát lạnh thì chuyện yêu cũng trở nên tuyệt vời hơn vì những phút giây thân mật sau đó, khi hai người có thể giữ nhau trong vòng tay để sự ấm áp tỏa lan.

Sản sinh nhiều kích thích tố hạnh phúc

Mùa đông ánh sáng mặt trời dịu nhẹ hơn, có thể khiến cơ thể thiếu vitamin D, tâm trạng đi xuống và con người trở nên uể oải, ít muốn hoạt động, giao tiếp hơn.

Yêu đương có thể bù đắp tất cả điều này, nó làm kích thích tố hạnh phúc tràn ngập trở lại trong cơ thể, thôi thúc bạn gắn bó và xóa hết những lo âu, suy nghĩ và cả mệt mỏi.

Phụ nữ dễ đạt đỉnh hơn khi mang vớ

Tại sao mùa đông là mùa tình yêu? ảnh 2

Đây là kết quả nghiên cứu khoa học nghiêm túc. 80% phụ nữ trong nghiên cứu đã đạt đỉnh khi mang vớ lúc yêu đương so với 50% người để chân trần.

Kháng bệnh

Nghiên cứu tại ĐH Wikles cho thấy "yêu" thường xuyên giúp giải phóng ra chất kháng thể A đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Vì hệ miễn dịch của con người thường yếu đi vào mùa đông, "yêu đương" có vẻ là chuyện lành mạnh rất nên làm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.