3 lỗi lớn giết chết hôn nhân

“Lần đầu tiên gặp cô ấy, cảm xúc và sự kết nối giữa chúng tôi thật sự rất tuyệt vời. Nhưng chỉ thời gian ngắn sau khi kết hôn, chúng tôi cãi nhau ngày một nhiều, có lúc như không hợp nhau trong mọi việc. Tôi nghĩ là do lỗi cô ấy vì vợ tôi thường ương bướng và khó chịu. Tuy nhiên theo thời gian, tôi dần nhận ra mình cũng có nhiều lỗi lầm trong cuộc sống hôn nhân.”

Đó là chia sẻ thường gặp của những ông chồng sau khi thưởng thức mùi vị hôn nhân.

Thực tế khi cuộc sống chung rạn nứt và đổ vỡ, dù ít dù nhiều đều có lỗi từ cả hai phía. Dưới đây là ba lỗi lầm thường gặp nhất dẫn tới một cuộc hôn nhân thất bại.

Không đặt sự kết nối lên hàng đầu

Bạn sẽ dễ chối bỏ hôn nhân khi bố mẹ ép buộc, vì công việc hay những tác nhân khác.

Nhiều cặp đôi không hiểu tầm quan trọng của việc duy trì sự kết nối. Những đôi vợ chồng hạnh phúc họ luôn đề cao sự gắn kết giữa hai người hơn bất kỳ điều gì khác.

Bạn đừng nên nghĩ mình luôn đúng, mình quan trọng hơn đối phương hay ngược lại và khăng khăng không chịu trao đổi để tháo gỡ.

Tất cả lối suy nghĩ tiêu cực này sẽ dẫn đến sự cách biệt giữa hai người. Đừng chỉ nghĩ một phía, không nên dùng quan điểm hoặc quyền lợi của cá nhân một ai để phán xét vấn đề, khi đã cưới nhau cả hai đã là một.

Không hiểu điều đối phương cần

Bởi vì bạn chỉ tập trung vào bản thân đã nhận được gì hay không nhận được gì, bạn sẽ mất đi phản xạ cho đi. Tính ích kỷ mỗi con người đều có và nó sẽ nhân lên khi gặp hoàn cảnh thích hợp.

Hãy thử tưởng tượng bạn có chuyện khúc mắc, muốn tâm sự nhưng đối phương đã quen với việc bạn im lặng, lắng nghe và chia sẻ vấn đề của họ hơn là ngồi nghe bạn nói. Như vậy, bức xúc sẽ ngày càng dồn nén dẫn đến thất vọng và chán chường.

Đó chỉ là một ví dụ nhỏ giữa hằng hà những va chạm trong cuộc sống chung để bạn thấy được tầm quan trọng giữa cho và nhận.

Có thể bạn không đọc thấu được 100% suy nghĩ của đối phương nhưng chỉ cần dành sự quan tâm là không có gì không giải quyết được.

Không hiểu rõ điều mình cần

Nhiều người nghĩ rằng hôn nhân sẽ vận hành tự động. Họ không có một tầm nhìn cho cuộc hôn nhân, không biết mình cần gì ở nó.

Hệ quả là thường xuyên stress trong việc duy trì mối quan hệ, tỏ ra cáu gắt vì những điều rất nhỏ.

Đáng buồn là những điều không đáng đó lại có thể khiến hôn nhân đổ vỡ. Vì vậy, hãy nhìn mọi thứ ở một tầm xa hơn, bỏ qua những điều không đáng để hướng đến sự hạnh phúc lâu dài, giữ gìn đại cục.

Hãy bỏ ra vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về những điều trên và điều chỉnh nếu có thể. Chia sẻ với bạn đời nhiều hơn để cùng nhau tạo nên sự kết nối ngày càng mạnh mẽ. Những điều đó sẽ cho bạn một cuộc sống hôn nhân bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.