Khai tử em ruột để chiếm đoạt di sản

Số là trước đây anh em ông Cũng được người cô ruột độc thân nhận làm con nuôi. Một hôm, người mẹ nuôi kêu họ và một số người thân đến di chúc miệng. Theo đó, sau khi bà mất, hơn 8.000 m2 đất chia cho ông Cũng để thờ phụng bà, gần 4.000 m2 đất còn lại chia cho anh ông Cũng. Giữa năm 2000, người mẹ nuôi qua đời. Sau đó anh em ông Cũng canh tác đất như chúc ngôn để lại.

Ít lâu sau, ông Cũng bị bệnh nặng nên cho người anh thuê lại phần đất của ông với thời hạn ba năm. Giữa năm 2011, sau khi điều trị bệnh về, ông Cũng đến lấy lại đất cho thuê thì người anh không trả, nói rằng phần đất này đã được cơ quan chức năng cấp giấy đỏ cho mình.

Khai tử em ruột để chiếm đoạt di sản ảnh 1

Ông Cũng đang sống sờ sờ nhưng lại bị người anh khai tử.

Điều làm ông Cũng không ngờ là người anh đã đến UBND xã Phú Hữu làm thủ tục… khai tử ông trong quá trình làm thủ tục cấp giấy đỏ (theo giấy chứng tử mà UBND xã Phú Hữu cấp, ông Cũng chết từ ngày 11-3-1991 do bệnh). Tiếp đó, ngày 6-5-2011, người anh lại đến UBND xã Phú Hữu lập văn bản nhận hơn 12.000 m2 đất thừa kế của mẹ nuôi. Trong văn bản được UBND xã chứng thực này, người anh khai mình là người thừa kế duy nhất của mẹ nuôi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư kiêm Trưởng ấp Phú Lợi, cho biết ban ấp vừa nhận được đơn khiếu nại yêu cầu phân chia tài sản thừa kế của ông Cũng. Ông Hiếu xét thấy nội dung trình bày của ông Cũng cơ bản phù hợp với thực tế. “Chúng tôi sẽ mời các bên đến làm việc, đề nghị xã làm thủ tục hủy giấy chứng tử của ông Cũng và chuyển cơ quan chức năng để xử lý hành vi của anh ông Cũng theo pháp luật”.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm