Nguyên Bí thư Huyện ủy Gia Bình bị phạt 24 tháng tù

Sau nhiều ngày xét xử vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, ngày 30/5, HĐXX đã kết thúc phiên tòa. Các bị cáo: Trần Thế Thụ, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Gia Bình; Nguyễn Bá Lựa, nguyên cán bộ UBND xã Cao Đức (huyện Gia Bình). Cùng hầu tòa còn có 5 bị cáo khác, nguyên cán bộ huyện Gia Bình.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Ninh, trong năm 2008 và 2009, ông Trần Thế Thụ với cương vị là Bí thư Huyện ủy Gia Bình, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, Chủ tịch HĐND huyện Gia Bình đã tổ chức hội nghị giao ban "hỗn hợp" gồm: Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện Gia Bình ra chủ trương cho phép các chủ lò gạch thủ công trên địa bàn đun đốt gạch trái với quy định của UBND tỉnh Bắc Ninh. Ông Thụ trực tiếp chỉ đạo cán bộ dưới quyền thu tiền trái quy định của các chủ lò gạch và thông báo thời gian đun đốt gạch cho họ.

Hành vi của ông Thụ và đồng phạm đã làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất, đời sống sinh hoạt, lao động, sản xuất của nhân dân trong khu vực.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Thụ 24 tháng tù giam; bị cáo Nguyễn Bá Lựa 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng. Kết thúc phiên tòa, HĐXX miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 5 bị cáo nguyên là cán bộ huyện Gia Bình.

 
Theo Nguyễn Hưng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm