Angelina Jolie phẫu thuật ngừa ung thư vú

Angelina Jolie phẫu thuật ngừa ung thư vú ảnh 1
Nữ diễn viên Angelina Jolie

Angelina Jolie giải thích rằng theo các bác sĩ, cô có đến 87% nguy cơ ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng. Bà mẹ 37 tuổi với 6 đứa con này chia sẻ đây thực sự là một quyết định khó khăn nhưng cô phải thực hiện để giảm nguy cơ ung thư. Quá trình thực hiện ca phẫu thuật này được bắt đầu vào tháng 2 đến cuối tháng 4 vừa qua.

Trong một bài báo có tựa đề My medical choice (Sự lựa chọn về vấn đề sức khỏe của tôi), Angelina Jolie đã giải thích rằng mẹ cô đã phải trải qua gần một thập kỷ chống chọi với căn bệnh ung thư vú và đã chết ở tuổi 56. Angelina Jolie cũng tiết lộ "sự thật là tôi mang gen đột biến BRCA1, có khả năng bị ung thư vú và ung thư buồng trứng".

Angelina Jolie cũng dành những lời yêu thương để ca ngợi người tình của cô - nam diễn viên Brad Pitt - rằng tình yêu và sự hỗ trợ của Brad Pitt trong suốt quá trình phẫu thuật đã tiếp thêm sức mạnh cho cô.

Angelina Jolie nói: "Tôi cảm thấy mình đã có một quyết định mạnh mẽ. Với những chia sẻ này, tôi hi vọng sẽ giúp  những phụ nữ gặp phải vấn đề sức khỏe giống tôi có những lựa chọn cho mình. Tôi muốn khuyến khích, động viên mọi phụ nữ, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình bị ung thư buồng trứng hay ung thư vú, tìm thấy những thông tin y khoa qua những chia sẻ này, giúp họ quyết định những vấn đề và có những lựa chọn sáng suốt cho chính bản thân họ".

Trong suốt giai đoạn trải qua những cuộc phẫu thuật, Angelina Jolie vẫn đi thăm nước Cộng hòa Congo với Ngoại trưởng Anh William Hague (25-3) và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ngoại trưởng các nước G8 để lên tiếng về vấn nạn bạo hành tình dục chống lại phụ nữ và trẻ em ở những vùng chiến sự vào ngày 11-4 ở London.

Theo N.XUÂN (AP, BBC, VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm