Ăn hết 1,23 kg côn trùng, du khách thắng vàng thỏi 24K

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 1

Nam du khách tên Peng, người Trùng Khánh, đã chiến thắng trong cuộc thi ăn côn trùng tổ chức ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hôm 25/6. Ảnh: Ecns.

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 2

Chỉ chưa đầy 5 phút, Peng đã nuốt 1,23 kg côn trùng chiên rán, gồm cào cào, chuồn chuồn, nhộng tằm, sâu. Giải thưởng Peng nhận được là một thỏi vàng 24K. Ảnh: Ecns.

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 3

Thị trấn Lệ Giang xinh đẹp nổi tiếng có truyền thống ăn côn trùng. Từ nhiều thế kỷ, người dân địa phương đã biết những con vật nhỏ bé như ong, châu chấu và ve sầu chính là nguồn cung cấp giàu chất đạm. Ảnh: Ecns.

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 4

Cuộc thi ăn côn trùng thu hút rất đông du khách tham gia. Không phải ai cũng ăn được món này, nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng. Một số du khách thậm chí nhắm mắt để ăn. Ảnh: Chinanews.

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 5

Một phụ nữ người Quảng Đông đã phải bỏ cuộc sau khi ăn 500 gram. Cô cho biết mình là người từng ăn côn trùng, nhưng việc nuốt con bọ khô cứng sau khi chiên trong cuộc thi là một “trải nghiệm khủng khiếp”. Ảnh: Chinanews.

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 6

Việc ăn côn trùng hiện nay không quá hiếm. Nhận thức về giá trị dinh dưỡng khiến món ăn từ những loài côn trùng nhỏ trở nên phổ biến. Ngay cả ở phương Tây, người dân cũng ăn nhiều côn trùng. Trước đây, chúng thường được xem là thực phẩm chỉ dành cho người ăn kiêng. Ảnh: Chinanews.

Du khach thang vang 24K sau khi an het 1,23 kg con trung hinh anh 7

Nhiều du khách xem đây là điều mới mẻ. Các doanh nghiệp thực phẩm đã thu lợi nhuận cao từ việc bán món ăn từ côn trùng. Ảnh: Chinanews.

Theo Minh Hải/Zing

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.