Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết số khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 3 vừa qua đạt 67.400 lượt người, mức cao kỷ lục từ trước tới nay tính theo đơn vị tháng. Lượng khách đã tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2019, đồng thời tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Lượng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam vẫn luôn trên đà tăng trưởng tốt trong thời gian vừa qua, đặc biệt đã liên tiếp lập kỷ lục mới trong tháng 2 và tháng 3.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho hay: “Vào dịp lễ 30-4, trong các thị trường du lịch nước ngoài, những tuyến tour du lịch đến Đông Bắc Á (Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vẫn chiếm ngôi đầu bảng. Lý do đây là các tháng cao điểm mùa du lịch thưởng ngoạn hoa anh đào, hoa xuân, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, thời tiết dễ chịu nên có sức hấp dẫn lớn với du khách.”
Đại diện JNTO cho biết\, hoa anh đào đã nở rộ từ cuối tháng 3 tại nhiều tỉnh thành trên khắp Nhật Bản. Thời điểm hoa nở năm nay muộn hơn so với trung bình hàng năm, điều này được cho là bởi nhiệt độ xuống thấp tại nhiều khu vực trong suốt tháng 3.
"Du khách đã được thưởng thức mùa hoa anh đào đặc sắc, bung nở rực rỡ trên khắp Nhật Bản, trong đó có Tokyo, Osaka và Kyoto" - vị đại diện này nói.
Chia sẻ về lượng khách Nhật Bản du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ tuần lễ vàng (từ 25-4 đến 5-5), một công ty du lịch hàng đầu ở Nhật Bản cho biết dự kiến lượng khách sẽ tăng hơn 60% so với năm ngoái.
Bên cạnh đó, các điểm đến gần như Hàn Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á cũng được khách lựa chọn nhiều để tiết kiệm chi phí đi lại. Chi tiêu cho mỗi người được dự đoán sẽ tăng 3 đến 4% so với một năm trước cho cả du lịch trong và ngoài nước.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong quý I-2024 các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 534,5% so với cùng kỳ năm 2023, tiếp đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.