Đua nước rút tổ chức thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Đua nước rút tổ chức thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 ảnh 1Hôm qua (19-9), UBND tỉnh Khánh Hòa nhất trí thông qua đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và trình Thủ tướng và Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với tiến sĩ Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, xung quanh nội dung đề án cũng như công tác chuẩn bị cho sự kiện này.

. Đề án có gì thay đổi so với ban đầu không, thưa ông?

+ Trước đây, sân khấu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ dự kiến là sân khấu nhạc nước ở Vinpearl. Nhưng giờ với đề án mới, sân khấu sẽ được xây mới tại Khu du lịch Sông Lô. Diện tích dành cho xây dựng sân khấu và bãi đỗ xe sẽ rộng khoảng bảy hecta. Chúng tôi sẽ khởi công ngay sau khi có phê duyệt chính thức của Thủ tướng Chính phủ.

. Chi phí xây dựng sân khấu sẽ khoảng năm triệu USD. Chi phí này ai lo, thưa ông?

+ Toàn bộ chi phí này do Công ty TNHH Hoàn Vũ đứng ra làm.

. Thưa ông, như thông tin ban đầu thì đâu có Công ty Hoàn Vũ?

+ Công ty Hoàn Vũ (gọi tắt là Hoàn Vũ - PV) vừa thành lập ngày 12-9 vừa rồi, trụ sở chính sẽ đặt tại Nha Trang. Hoàn Vũ do ba đơn vị tổ chức cuộc thi liên kết thành lập: Công ty CIAT, Công ty Hoàn Cầu, Công ty Viet CEO. Hoàn Vũ chuyên làm những công việc liên quan đến việc đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tất cả các chi phí, không tính là bao nhiêu, đều do Hoàn Vũ chịu trách nhiệm.

. Việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ sẽ đem lại gì cho Khánh Hòa, thưa ông?

+ Không chỉ đem lại cho Khánh Hòa mà đem lại cho đất nước Việt Nam. Đây là một cuộc thi tầm cỡ quốc tế và là một hoạt động rất lớn để quảng bá hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam trên toàn cầu.

. Việc xây dựng cảng hàng không Cam Ranh thành cảng hàng không quốc tế thực hiện đến đâu rồi, thưa ông?

+ Toàn bộ mọi công việc liên quan đến sân bay vẫn tiến hành theo tiến độ. Chúng tôi đang làm việc với Cụm cảng miền Trung và Cục Hàng không Việt Nam để sớm công bố Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Trong năm 2007 này, chúng tôi sẽ có công bố chính thức.

Đây là một dự án riêng của hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, nếu Thủ tướng đồng ý cho việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ tại Khánh Hòa, tỉnh sẽ phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không để đẩy nhanh tiến độ thi công, làm thế nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách đến và đi trong dịp này.

Hoa hậu người Ấn Độ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007 (5-2007) tổ chức tại Mexico.
Hoa hậu người Ấn Độ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007 (5-2007) tổ chức tại Mexico.

. Thưa ông, ông dự kiến Thủ tướng sẽ duyệt đề án này không?

+ Chúng tôi trình xin phép nên không thể biết là được hay không. Nhưng cho đến giờ phút này, chúng tôi đã làm hết mọi việc trong khả năng của mình. Và mọi việc này cũng nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt là kêu gọi đầu tư, kêu gọi du lịch: Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện của du khách.

. Những công việc đảm bảo an ninh, y tế cho cuộc thi..., Hoàn Vũ có liên kết không hay Hoàn Vũ sẽ lo hết, thưa ông?

+ Không. Hoàn Vũ chỉ lo về mặt tổ chức công việc liên quan trực tiếp đến cuộc thi. Chính địa phương sẽ liên kết với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch và các bộ ngành trung ương để tạo điều kiện bảo đảm tốt cho du khách, thí sinh tất cả các lĩnh vực an ninh, y tế, thông tin liên lạc...

. Về mảng dịch vụ du lịch, Hoàn Vũ có trực tiếp làm không hay tỉnh liên kết với Sở Du lịch và Thương mại để làm?

+ Sau khi có ý kiến đồng ý của Thủ tướng, tỉnh sẽ lên chương trình làm việc, lên các phương án để khi nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ công bố Hoa hậu Hoàn vũ 2008 sẽ tổ chức ở Việt Nam, tại Nha Trang (Khánh Hòa) thì mọi công việc, dịch vụ, các sản phẩm du lịch, cơ sở hạ tầng, khách sạn... phải đảm bảo.

. Xin cảm ơn ông!

Điều kiện đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ

Văn bản đồng ý của Chính phủ; chi phí bản quyền truyền hình (bảy triệu USD); các chi phí tổ chức khác (khoảng tám triệu USD); sân khấu kín có máy lạnh chứa 7.500 chỗ ngồi; 4.000-5.000 phòng khách sạn cao cấp, trong đó ít nhất 300 phòng khách sạn tiêu chuẩn từ bốn sao trở lên...

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm