Sài Gòn: Buổi trưa ăn gì ở Công viên Bách Tùng Diệp?

Nằm ngay góc ngã tư Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), phố ẩm thực cho các hộ bán hàng rong chính thức khai trương ngày 2-10 trở thành điểm ăn trưa lý tưởng cho bất cứ ai.

Khác hẳn không gian bán cũng như thiết kế sạp ở phố ẩm thực vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm, phố ẩm thực Công viên Bách Tùng Diệp được thiết kế 15 sạp bán hàng bằng gỗ sáng bóng, cao khoảng 2,5 m, rộng khoảng 1 m. Phía trước mỗi sạp đều có một cái khung đen hình chữ nhật đề tên các loại món ăn, nước uống để người mua được lựa chọn. Ở mỗi sạp cũng được thiết kế một ổ điện, có thể dùng bếp điện hâm nóng thức ăn. Tại khu vực trước các quầy được thiết kế hai chiếc bàn gỗ lớn cùng ghế ngồi dài khoảng 10 m, phục vụ thực khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ.

Một điều rất tiện lợi khi đến đây là mọi người có thể để xe ngay cạnh điểm bán để ăn uống mà không phải mất thời gian tìm chỗ gửi xe.

Được ra đời dựa trên nhu cầu của người dân thành phố, lại phải đảm bảo không vi phạm trật tự lòng, lề đường, phố kinh doanh ẩm thực Công viên Bách Tùng Diệp hoạt động buổi sáng 6-9 giờ, buổi trưa 11-14 giờ; bố trí 2 hộ một gian hàng luân phiên kinh doanh. Các hộ kinh doanh sẽ vận chuyển nguyên liệu được chế biến sẵn ở nhà đến sạp được bố trí và chỉ hâm nóng thực phẩm phục vụ thực khách. Những hộ kinh doanh tại đây không phải đóng bất kỳ loại phí nào.

Cô Trần Thị Út Nhi, trước đây bán bún bò Huế ở vỉa hè đường Nguyễn Du cho biết: "Được đưa vào đứng đây bán nói thiệt tui cũng mừng lắm. Dù khách hàng chưa quen nhưng mà mình có nơi để bán là được rồi, từ từ sẽ quen thôi. Vào đây cũng vui, quen thêm được nhiều bạn hàng, giúp nhau được gì thì giúp chứ không ngồi bơ vơ mỗi khi vắng khách như trước nữa".

Đến với phố ẩm thực này, thực khách cũng sẽ cảm thấy rất thoải mái vì sự thân thiện, nhiệt tình của các cô chú bán hàng. Cứ tới đứng nhìn mà không thấy ưng ý thì đi cũng không sao. Ngược lại còn nhận được nụ cười thiệt tươi kèm lời nhắn nhủ: "Nay không ăn cũng không sao, hôm khác nhớ ghé nghe cô chú"... 

Ở đây có bán nhiều loại thức ăn để chọn lựa như: cơm văn phòng (25.000 đồng/phần); bún, hủ tíu, phở, bánh canh (giá từ 15.000-30.000 đồng), bánh ướt, bánh hỏi thịt heo quay, bánh mì (giá từ 10.000-25.000 đồng). Đồng thời các loại nước ngọt, sinh tố cũng có giá từ 10.000-15.000 đồng.

Phố ẩm thực Bách Tùng Diệp sẽ là lựa chọn để bạn không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ xem nên ăn gì cho buổi trưa.

Những gian hàng làm bằng gỗ rất sạch sẽ bày bán nhiều món ăn...

Đây cũng là lựa chọn cho nhiều thực khách đến TP.HCM du lịch.

Cơm được bán với giá bình dân.

Vừa ăn vừa tranh thủ làm việc.

Phố ẩm thực này sẽ là lựa chọn phù hợp cho dân công sở, người đi làm quanh khu vực này.

Bánh hỏi thịt heo quay là một trong những món ăn lạ có thể ăn thay thế cơm khi ngán.

Thịt kho trứng được hâm nóng trên bếp lửa.

Người đến đây ăn đủ mọi đối tượng.

Với 15 gian hàng, bữa trưa sẽ trở nên thú vị, tiện lợi hơn.

Dĩa bánh hỏi thịt heo quay quá ư ngon miệng.

Bột chiên...

Chỉ cần alo có ngay ly nước mát.

Ở đây cũng có nhiều món ăn vặt mà thực khách có thể chọn lựa để dành ăn dặm.

Vẻ mặt thỏa mãn sau khi ăn xong của thực khách, có thêm năng lượng để làm việc tiếp.

Để xe máy ngay cạnh khu ẩm thực là một lợi thế, không phải mất thời gian tìm nơi để xe của phố ẩm thực này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm