'Sài Gòn - Ngõ ghét đường thương'

Humans of Sài Gòn

Tiếp nối Triển lãm ảnh Người Sài Gòn kể chuyện diễn ra vào tháng 8-2015, buổi tọa đàm “Sài Gòn - Ngõ ghét, đường thương” diễn ra vào Chủ nhật, 7-8, tại Nhà ga 3A (3A Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, TP.HCM) nhằm giúp các bạn độc giả của Humans of Sài Gòn (viết tắt HOSG) có góc nhìn đa chiều hơn về mảnh đất này.

Humans of Sài Gòn: Là một nhóm - tổ chức phi lợi nhuận do các bạn sinh viên và học sinh thành lập, nhằm truyền tải hình ảnh và chia sẻ những câu chuyện đời thường được khai thác bởi các nhân vật đang sinh sống, lớn lên và làm việc tại Sài Gòn. 

Các thành viên trong nhóm đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức đến các điểm khác nhau trong TP làm quen, lắng nghe, ghi lại những câu chuyện của người Sài Gòn, những câu chuyện nho nhỏ lần đầu tiên được kể.

Ở đó có niềm hạnh phúc lâng lâng đến thao thức của một người đàn ông sắp làm cha. Ước mơ được quay ngược thời gian trở về thời điểm ba tuổi khi cha chưa mất của chàng trai xăm trổ đầy mình, niềm vui của người đàn bà đi qua xế dốc cuộc đời là được nhìn thấy con cháu đông đủ…

Sau hai năm chính thức hoạt động, trang Humans of Sài Gòn đã nhận được sự quan tâm theo dõi và ủng hộ của hơn 100,000 độc giả, tổ chức triển lãm ảnh Người Sài Gòn kể chuyện vào tháng 8-2015, thu hút hơn 1.000 người tham dự trong bốn ngày.

Chương trình có sự tham gia của hai khách mời đặc biệt: Nhà báo Trác Thúy Miêu và nhà thơ Bùi Chí Vinh - tác giả bộ Ngũ Quái Sài Gòn.

Bên cạnh buổi tọa đàm kéo dài hai tiếng, sự kiện lần này cũng sẽ bao gồm một triển lãm nhỏ với những câu chuyện đặc sắc và những bức ảnh chưa từng xuất hiện trên trang HOSG. 

Dưới đây là một số hình ảnh, câu chuyện do Humans of Sài Gòn ghi lại.

"Cô hết bán xăng hổm rày rồi. Con để xe đó, lấy chiếc Dream của cô đi mua xăng đi nè, đẩy bộ chi cho cực. Chìa khóa cắm sẵn trên xe đó con!"

Bánh cam chợ cũ, đường Tôn Thất Đạm

"15 ngàn một bó, 25 ngàn hai bó mua giùm cái muốn về chán lắm rồi!".

"Chị đã từng nhiều lần hỏi mẹ: 'Mẹ ơi, tại sao các bạn nhìn được mà con lại không?'' Mỗi lần vậy, mẹ chị luôn xoa đầu và nói: 'Ông trời không lấy đi của ai tất cả, con vẫn là cô bé xinh xắn có tâm hồn dịu dàng".

Ảnh chụp tại Thủ Thiêm, quận 2

"Bánh xèo người ta bán ba chục, tao bán có hai lăm, ngày bán hết thì dư chừng ba trăm, hông hết thì hai trăm, vậy đủ xài rồi".

Ảnh chụp tại hẻm 96 Phan Đình Phùng

Các thành viên của HOSG góp nhặt tặng Sài Gòn những câu chuyện đời thường, bình dị.

Sài Gòn ngõ ghét đường thương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm