Việt Nam tổ chức Ngày quốc tế Yoga

Ngày quốc tế Yoga được chọn là một trong những hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Bà Smita Pant, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cho biết, “Khi nghĩ đến sự kết nối tâm linh sâu sắc giữa Ấn Độ và Việt Nam, chúng tôi tin rằng Ngày quốc tế Yoga sẽ giúp chúng ta hiểu rõ thêm về bản chất của Yoga. Vẻ đẹp của yoga nằm ở sức mạnh của tinh thần và cơ thể và ở việc tìm ra suối nguồn năng lượng trong mỗi người chúng ta. Ý nghĩa Ngày quốc tế Yoga là nhằm nhấn mạnh sự thống nhất của nhân loại, của con người chúng ta. Vì vậy, khi chúng ta khám phá sự hòa hợp này, chúng ta sẽ đối xử với thiên nhiên theo cách chăm sóc, yêu thương và một sự thay đổi trong thái độ là điều quan trọng nhất đối trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và các vấn đề khác”.

Ngày quốc tế Yoga được chọn là một trong những hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Bên cạnh đó, việc kỷ niệm quan hệ ngoại giao hai nước còn có các hoạt động khác: Triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam - Ấn Độ dự kiến diễn ra vào tháng 9 tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP.HCM; Đêm trình diễn thời trang áo dài kết hợp sari…

Ngày quốc tế Yoga lần thứ nhất sẽ được Đại sứ quán Ấn Độ, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HC M kết hợp cùng Bộ văn hoá thể thao và du lịch, Bộ Ngoại giao, UBMTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng UBND TP.Hà Nội và UBND TP.HCM tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng ngày 21-6 cùng tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) và Sân vận động quân khu 7 (TP.HCM)

Chương trình sẽ bao gồm trình diễn yoga tập thể và biểu diễn nghệ thuật yoga của các huấn luyện viên yoga. Nhiều buổi giảng dạy, làm mẫu yoga cũng sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội trước sự kiện này. Các hoạt động đều mở cửa miễn phí cho công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm