Vui lễ hội cầu ngư đầu năm

Xã Tam Quang được xem như một trong những vùng có số người dân đi đánh bắt ở biển nhiều nhất trong tỉnh. Cứ như thường niên, mỗi dịp Mồng 6 Tết là nhà nhà, người người đều rộn ràng cho một mùa lễ hội.

Nghi lễ cầu ngư được thực hiện một cách trang nghiêm, đầm ấm giữa những người dân trong vùng

Theo ghi nhận của PV, ngay từ chiều ngày hôm qua, nhiều người dân địa phương đã tập trung để chuẩn bị nhiều đồ vật và tập dợt để chuẩn bị cho lễ hội cầu ngư đầu năm.

Theo những người lớn tuổi trong vùng cho hay, lễ cầu ngư đã có từ nhiều năm nay ở địa phương. Mục đích của lễ hội là nhằm tập trung những người dân trong vùng, nhất là những người làm nghề biển tụ tập lại với nhau để ăn uống và trò chuyện tâm tình trước những chuyến biển sắp tới. Hơn nữa, lễ hội cũng thể hiện sự cầu mong một năm mới ra khơi bám biển với sóng hiền gió hòa và thuyền về đầy ắp tôm cá.

Mở đầu lễ cầu ngư là rước thần cá ông ở cửa biển An Hòa (xã Tam Quang) và rước kiệu được các ngư dân tổ chức hết sức trang nghiêm thành kính. Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các ngư dân trong việc đánh bắt hải sản trên biển. Sau phần lễ là đến phần hội, năm nay người dân xã Tam Quang tiếp tục tổ chức những cuộc đua thuyền nhằm nâng cao sức khỏe, thể hiện tình đoàn kết và cầu một năm mới nhiều điều bình an đến với các ngư dân.

Lễ hội cầu ngư được người dân vùng biển Quảng Nam thực hiện đều đặn mỗi khi Tết đến xuân về nhằm cầu mong một năm bình an, đánh bắt thuận lợi

Sau phần lễ, người dân tổ chức phân hội với nhiều trò chơi đặc sắc, trong đó không thể thiếu đua ghe

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm