Dịch vụ ăn theo mùa lũ

Clip người dân đã dùng ghe chở người qua đoạn nước ngập để lấy tiền công.
Sáng 17-12, tại một số địa điểm ở huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn còn một số nhà dân vẫn còn ngập nước. Trong đó, tại huyện Duy Xuyên có nhiều xã như Duy Vinh, Duy Phước, Duy Thành vẫn còn ngập nước, nhiều tuyến đường dẫn vào các thôn bị chia cắt bởi nước lũ.
Trong khi đó, tuyến đường từ Quốc lộ 1A cũ chạy lên các xã Điện Phong, Điện Trung, Điện Quang bị chia cắt bởi nước lũ. Đặc biệt, đoạn từ đầu xã Điện Phong lên Điện Trung và Điện Quang chỉ có một con đường độc địa, tuy nhiên đến trưa nay nước vẫn ngập khiến người và phương tiện không qua lại được.
Theo nhu cầu của một số người dân muốn qua lại và đưa phương tiện qua chỗ ngập, một số gia đình có ghe đã vận chuyển khách qua lại có “cước phí”. Theo ghi nhận, mỗi lượt qua đoạn ngập thì chủ ghe thu 20.000-25.000 đồng/người và xe máy với giá 50.000 đồng/lượt. Theo đó, nếu như người đi qua lại thì giá có thể rẻ hơn 10.000-15.000 đồng/lượt.

Một người dân xã Điện Phong dùng ghe chở khách qua đoạn ngập để kiếm tiền mưu sinh. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Trao đổi với chúng tôi, một chủ ghe cho biết: "Lúc đầu có một vài người dân nhờ chở về nhà nên chúng tôi chở giúp hưng sau đó do số người có nhu cầu đi lại quá nhiều nên mới phát sinh việc chở khách để thu tiền. Tôi cũng chở và thu mỗi người 20.000 đồng/lượt. Ngày cũng có thể kiếm trên dưới triệu đồng, chớ nước lũ như thế này biết làm gì được".
Theo ghi nhận, có nhiều người cùng phương tiện đợi để được đi ghe. Cũng có nhiều người thuê ghe để vận chuyển gạo và một số nhu yếu phẩm khác.

Trong những chủ ghe chở khách có cả những phụ nữ lam lũ. Có người làm công nhân nhưng tận dụng ngày lũ để kiếm thêm thu nhập. Ánh: HUY TRƯỜNG

Rất nhiều người cùng phương tiện được những chủ ghe đưa qua đoạn ngập nước an toàn vì giao thông bị chia cắt. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Do những ngày qua nước lớn nên có người dân còn thuê ghe chở gạo về qua đoạn ngập để nấu ăn. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Khi qua khỏi đoạn ngập, chủ ghe phải đưa phương tiện ra khỏi ghe cho người dân tiếp tục chuyến đi. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Người dân địa phương dùng ghe để chở người và phương tiện qua lại tại địa điểm ngập nước. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Theo nhiều người thuê ghe cho biết, với giá 20.000 đồng/lươt/người là không quá cao, có thể chấp nhận được. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm