Lạ mắt vườn hoa đồng nội ở 'khu nhà giàu'

Với chủ đề “Xuân No Ấm”, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng tái hiện khung cảnh một làng quê Việt no ấm, sung túc, là nơi người dân được trở về quê nhà, hòa mình vào không gian của Tết quê.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 được chia làm 4 khu vực. Trong đó, khu vực “Đường xuân” là điểm nhấn chính.

“Đường xuân” được chia làm 3 phân đoạn chính: Ngày mới là hình ảnh sáng tạo, đáng yêu, ngộ nghĩnh của những chú gà đại cát cùng với gia đình gà con làm bằng chất liệu mây, tre… tượng trưng cho một cuộc sống phồn thịnh. 

Các khóm hoa được tạo hình bằng vật liệu mây, tre dân dã.

Người dân tham quan chụp ảnh ở đường xuân.Lạ mắt vườn hoa đồng nội ở 'khu nhà giàu' ảnh 6

Một điểm nhấn không thể bỏ qua của Đường Xuân chính là con đường Mộc Xuân Thảo Dược với rất nhiều loại thảo mộc như Lan Chi, Dương Xỉ, Kim Ngân, Bạc hà lá quế, Dứa Nam Mỹ…

Bội thu: Khách du xuân sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí miền quê độc đáo và tìm về những ký ức gắn liền với quê nhà, tuổi thơ qua hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng cùng với những cánh diều bay rợp trời; những chú bù nhìn tạo dáng mới lạ

Du khách thích thú chụp hình những chú bù nhìn tạo dáng mới lạ trên cánh đồng lúa.

No ấm được trình bày bằng nghệ thuật sắp đặt những thúng hoa nhiều chủng loại thành rừng hoa, những chiếc lồng gà bằng tre biến thành đèn treo trên cao lãng mạn.

Các em nhỏ trải nghiệm đi cầu tre ở đường xuân.

Trưng bày tranh về các loại gà độc đáo.

Khu vực “Vườn xuân”: Đây sẽ thật sự là một khu vườn dân dã với những cây trái mộc mạc. Năm nay, ngoài những loại hoa trái quen thuộc như: bầu, bí, mướp, cà…

Khu vực “Góp xuân”: Đây là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương.

Đặc biệt, ở đoạn cuối của Đường Xuân, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh thân thương, báo hiệu một mùa Xuân No Ấm nữa lại về. Cánh én mùa Xuân tung bay; một ngôi nhà truyền thống với cây nêu, cờ hoa, câu đối và sản vật đầy ấp sau nhà…

Khu vực “Bến xuân” với hình ảnh chợ quê sinh động, những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập, xuôi ngược; có bến thả hoa đăng để du khách tham quan có thể cầu duyên, tài, lộc, bình an. Đặc biệt, hàng đêm có chương trình đờn ca tài tử, quan họ, chèo trên thuyền.

Ngoài các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết, khách tham quan còn có thể thưởng thức đa dạng các loại ẩm thực vùng miền, quốc gia trên thế giới.

Năm nay, khu vực ẩm thực gồm 3 khu vực chính, phục vụ các món ăn độc đáo và hấp dẫn  như ẩm thực một thoáng Miền Tây, ẩm thực vùng miền, ẩm thực các nước.

Khu vực các gian hàng mở cửa từ ngày 23 Tết và đóng cửa vào ngày 29 Tết (từ 20 đến 26-1). 

Khu vực Đường xuân khai trương từ ngày 23 Tết và bế mạc vào mồng 6 Tết.

Thiếu nữ xinh xắn tạo dáng chụp ảnh trước giờ khai mạc hội hoa xuân.

Hội hoa xuân càng thêm rực rỡ với những tà áo dài đủ màu sắc

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm