Bảy học sinh chết và mất tích khi tắm biển Cần Giờ: Đã tìm thấy thi thể 7 học sinh

(PLO) - Đến sáng 30.12, các lực lượng cứu hộ đã tìm được 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ TP.HCM .

(PLO) - Đến sáng 30.12, các lực lượng cứu hộ đã tìm được 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ TP.HCM .

Hiện các thi thể đã được chuyển về quê của các em ở Dầu Tiếng, Bình Dương.

Trước đó, các lực lượng cứu hộ như Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, Bộ đội Biên phòng và các ngư dân cũng được huy động để tìm kiếm các nạn nhân suốt đêm.

Trưa ngày 29.12, các học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) tổ chức tham quan, tắm biển tại bãi biển 30 Tháng 4 huyện Cần Giờ thì xảy ra tai nạn.

Được biết, trước mắt, Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP.HCM đã hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng.

* “Hiện gia đình và nhà trường vẫn đang ngóng tin tức của các em bị nước cuốn trôi mất tích, đây là một vụ việc đau lòng, cầu mong phép màu đến với các em, mong các em được cứu sống…” - ông Hiếu nghẹn ngào.

Thông tin ban đầu cho biết ngày 29-12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng Công ty Du lịch Hưng Phát tổ chức cho các học sinh khối lớp 7, 8 và 9 gồm 19 giáo viên và 96 học sinh đi tham quan chiến khu Rừng Sác kết hợp vui chơi tắm biển Cần Giờ.

Vào khoảng 13 giờ cùng ngày, có 12 học sinh đang tắm thì bị sóng biển cuốn đi mất bảy nam sinh trong nhóm. Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Cần Giờ, bộ đội biên phòng đã nhanh chóng đến hiện trường. Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là em Nguyễn Hoàng Long (học sinh lớp 8), Long được đưa đi cấp cứu tại BV huyện Cần Giờ nhưng đã tử vong trước đó. Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương cũng được điều động đến hiện trường phối hợp tìm kiếm. Đến sau 18 giờ, thi thể em Võ Thành Luân được phát hiện. Còn năm học sinh nam vẫn đang mất tích gồm: Lê Tường Duy, Lê Công Hận, Võ Tấn Tài, Đoàn Minh Tâm và Nguyễn Phan Thành Lâm.

Bảy học sinh chết và mất tích khi tắm biển Cần Giờ: Đã tìm thấy thi thể 7 học sinh ảnh 1

Tối cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương và ngành chức năng tỉnh Bình Dương khẩn trương phối hợp tìm kiếm các học sinh mất tích, đồng thời làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan để xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Theo ghi nhận của PV, hiện trường học sinh gặp nạn ở nhà hàng Phi Lao thuộc bãi biển 30/4 huyện Cần Giờ. Khu vực trên đang được xây dựng tường thành cải tạo bờ biển nhưng chỉ được rào chắn bằng lưới B40. Chị Nguyễn Thị Ngân, người dân sống gần đó cho hay: “Nơi các em học sinh nam gặp nạn đang được đổ cát để cải tạo xây dựng bờ biển. Bình thường, khu vực này nước rất xoáy, đang thi công nên có nhiều hũng nước rất xoáy. Rất có thể học sinh bị giật ra xa, nước cuốn trôi. Thời điểm trên có rất nhiều bảo vệ công trình cải tạo bờ biển nhưng không ngăn cản mà để các em xuống tắm”.

ÁI NHÂN - N.ĐỨC - V.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm