Bằng tốt nghiệp của hơn 1.000 SV HUFLIT do Phó hiệu trưởng ký

Công văn do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã ký dựa theo nghị quyết của hội đồng quản trị trường. Công văn nhằm ổn định tình hình cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của HUFLIT, tạo cơ sở pháp lý đối với việc ký bằng, chứng chỉ cho sinh viên trong thời điểm hiện tại cho đến khi có quyết định công nhận hiệu trưởng mới.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu hội đồng quản trị trường HUFLIT sớm đề xuất nhân sự hiệu trưởng, kiện toàn về số lượng, cơ cấu, thành phần của hội đồng quản trị trình UBND TP xem xét, quyết định.

Được biết, số sinh viên được Hội đồng xét tốt nghiệp đợt 2 năm 2018 của HUFLIT xét công nhận đủ điều kiện tốt nghiệp theo quy chế đào tạo của Bộ GD&ĐT là 1.143 em. Thời gian làm thủ tục và nhận văn bằng tốt nghiệp, lễ tốt nghiệp dự kiến tổ chức vào tháng 10-2018.

Tuy nhiên, do những lùm xùm của trường thời gian qua khiến thời gian cấp bằng tốt nghiệp cho các em này bị chậm hơn 3 tháng. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tìm việc làm, học lên cao của rất nhiều sinh viên.

Trước đó, ngày 9-1, UBND TP.HCM vừa đưa ra quyết định không công nhận ông Trần Quang Nam tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Huflit. Quyết định có hiệu lực từ ngày 7-1-2019.

Nguyên nhân, do nghi vấn về bằng cấp, ngày 30-10, ông Huỳnh Thế Cuộc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Huflit đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam nhiệm kỳ 2015-2020. Sau đó, ngày 10-12-2018 Cục quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT có văn bản trả lời ĐH này, không công nhận bằng thạc sĩ và tiến sĩ của ông Trần Quang Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm