Cảnh báo trường học trước 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam, vừa ký Văn bản số 92/CĐN-TGNC gửi về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Một cơ sở truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời" bị Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) phát hiện, bắt quả tang. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Công văn được gửi tới: Công đoàn các ĐH Quốc gia, ĐH vùng, công đoàn các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc, công đoàn giáo dục các tỉnh, thành.

Nội dung công văn nêu rõ: Thời gian vừa qua, ở một số địa phương đã xảy ra hiện tượng có một nhóm người tự xưng thành viên của "Hội thánh Đức Chúa Trời" xâm nhập vào một số trường học tuyên truyền, lôi kéo mọi người, trong đó có cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên tham gia vào "hội".

Theo các cơ quan chức năng, đây là tổ chức tôn giáo chưa được pháp luật cho phép hoạt động, là những hành động phi pháp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc công tác, học tập rèn luyện và sinh hoạt của cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên; tác động xấu đến an ninh trật tự trong các trường học, cơ sở giáo dục cũng như cuộc sống gia đình thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên.

Trước tình hình này, để kịp thời ngăn chặn những sự việc như trên, Công đoàn giáo dục Việt Nam đề nghị công đoàn giáo dục các tỉnh, thành, công đoàn các ĐH Quốc gia, ĐH vùng, công đoàn các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn tập trung triển khai một số công tác sau đây:

Thứ nhất, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho CBNGNLĐ và học sinh, sinh viên về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Thông báo rộng rãi tới toàn thể CBNGNLĐ và học sinh, sinh viên trong nhà trường về sự phi pháp của “Hội thánh Đức Chúa Trời" và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ gia đình, công việc, học tập…

Thứ hai, có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ, nhân viên trường học, học sinh, sinh viên. Kịp thời báo cáo về các cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện có những cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Thứ ba, tăng cường các biện pháp bảo vệ, an ninh trường học, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người lạ mặt vào các trường để truyền đạo trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm