“Đội mũ cho con – Trọn tình cha mẹ”

Với thông điệp “Đội mũ cho con – Trọn tình cha mẹ”, chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em giai đoạn 2015-2020.

Các em học sinh tự tay đội mũ bảo hiểm 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UB ATGTQG nói: “Thống kê của Bộ Y tế, năm 2014 đã có 1.900 trẻ em không may qua đời vì TNGT... Khi đi đến các bệnh viện, tôi thường nghe rất nhiều câu nói giá như, giá như… giá như tôi không đi quá nhanh, giá như tôi chịu đội mũ bảo hiểm cho con… Các bậc cha mẹ nếu yêu thương con, hãy đội mũ bảo hiểm cho con mình khi tham gia giao thông”.

Ông Choi Kwang Ho, tổng giám đốc Emart Việt Nam cho biết trong 5 năm tới, Emart sẽ tài trợ 50.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em Việt Nam.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Phan Văn Xị, Phó trưởng Phòng CSGT đường sắt – đường bộ cho biết, ngày 10-4 sẽ bắt đầu xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi. Các đội, tổ giao thông sẽ tuần tra, dùng camera quay hình để phát hiện lỗi vi phạm, chứ không đứng chốt tại trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm