Được rút hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2, 3 trong 15 ngày

Trong đó, Bộ hướng dẫn cụ thể về việc thí sinh được rút hồ sơ xét tuyển nguyện vọng (NV) 2, 3 từ trường này sang trường khác để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 11-3 có bài “Có nên cho rút hồ sơ xét tuyển NV2, 3?”, đây là chủ trương mới trong kỳ thi này yêu cầu các trường công bố thông tin về lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển hằng ngày và cho thí sinh rút hồ sơ xét tuyển. Chủ trương này được các trường ủng hộ nhưng dư luận có ý kiến âu lo.

Đến nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có hướng dẫn cụ thể việc thí sinh được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) NV2 hoặc NV3 đã nộp để xét tuyển trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011. Theo đó, trong thời hạn nhận hồ sơ ĐKXT quy định hằng ngày các trường cập nhật thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh vào máy tính và công bố công khai trên website của trường.

Được rút hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2, 3 trong 15 ngày ảnh 1

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn năm 2010. Ảnh: QUỐC DŨNG

Thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT đã nộp trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ của mỗi đợt đăng ký xét tuyển được quy định trong lịch công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011. Thí sinh trực tiếp hoặc có thể ủy quyền cho người khác đến trường để rút hồ sơ ĐKXT đã nộp. Trong trường hợp ủy quyền, thí sinh phải viết giấy ủy quyền và người được ủy quyền đến rút hồ sơ ĐKXT phải mang theo giấy ủy quyền kèm giấy chứng minh nhân dân của mình. Lệ phí ĐKXT của thí sinh rút hồ sơ ĐKXT đã nộp do hiệu trưởng các trường xem xét quyết định và công bố công khai.

Ngày 27-6, Bộ GD&ĐT cũng có công điện khẩn gửi chủ tịch hội đồng tuyển sinh các trường ĐH, học viện, CĐ về việc chuẩn bị các phương án đảm bảo tốt kỳ thi tuyển sinh năm 2011. Bộ yêu cầu các trường đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và văn phòng phẩm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh. Các trường cần có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề thi từ trong phòng thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi. Công tác đề thi, chấm thi các trường cần thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Bộ cũng yêu cầu các trường, học viện thực hiện chế độ báo cáo nhanh hằng ngày theo quy định.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng có công điện khẩn gửi các cơ quan liên quan như Bộ Công an, GTVT, Y tế, Thông tin và Truyền thông; UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương… Công điện này yêu cầu lãnh đạo các cơ quan nêu trên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia hai kỳ thi tuyển sinh ĐH và CĐ.

Các loại máy tính được mang vào phòng thi

Ngày 27-6, Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách một số loại máy tính cầm tay (không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ cắm thêm) được mang vào phòng thi.

Những máy tính cầm tay thông dụng (làm được các phép tính số học, lượng giác và các phép tính siêu việt) là Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500MS, FX 500ES, FX 500 VN Plus, FX 570MS, FX 570ES; VinaCal 500MS, 570MS; Vietnam Calculator VN 500RS, VN 500ES, VN 570RS, VN 570ES; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon FC 45S, LS 153TS, F 710, F 720... và các máy tính tương đương.

QUỐC DŨNG - BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm