Học phí chương trình tiếng Anh tích hợp từ 3–3,5 triệu đồng/tháng/HS

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP cho biết, mỗi học sinh (HS) theo học chương trình này sẽ đóng mức học phí khoảng 3-3,5 triệu đồng/tháng (tính cả tiền tài liệu liên quan). HS sẽ được học với một chương trình tiên tiến riêng do Sở chủ trì biên soạn, 100% giáo viên bản ngữ và đủ trình độ năng lực giảng dạy.

“Trong quá trình thực hiện, Sở sẽ đưa giáo viên Việt Nam tham gia các khóa bồi dưỡng, học hỏi và tiếp cận chương trình này. Qua từng năm, sẽ có một lượng giáo viên Việt Nam qua giảng dạy thay thế giáo viên bản ngữ. Từ đó dần dần giảm chi phí học tập cho phụ huynh HS, thu hút nhiều HS theo học và nâng cao chất lượng dạy và học hơn” – ông Hiếu nói.

Về lộ trình triển khai, ông Hiếu cho biết, năm học tới, tất cả các quận huyện sẽ triển khai chương trình này theo nguyên tắc liên thông. Chương trình này chỉ thực hiện tại những trường đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả HS trong chỉ tiêu được giao. Trường đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp chương trình tích hợp theo quy định của Sở GD&ĐT. Sĩ số HS không vượt quá 35 học sinh/lớp.

“Quận huyện nào có trường tiểu học thực hiện thì phải có trường THCS thực hiện để đảm bảo tính liên thông. Sở sẽ chọn một số trường THPT ở những địa bàn thuận lợi để các em tiện theo học” – ông Hiếu nói.

Về điều kiện đăng ký học chương trình này, ông Hiếu cho hay, đối với lớp 1, phụ huynh nào có nhu cầu cho con học sẽ tự nguyện đăng ký với nhà trường, trường sẽ tổng hợp và đề xuất lên Phòng GD&ĐT để được xem xét đủ điều kiện tổ chức hay không.

Đối với lớp 6, các em theo học phải hoàn thành chương trình tiểu học theo chương trình tích hợp hoặc chương trình tiểu học của Bộ GD&ĐT có đủ năng lực tiếng Anh theo quy định trình độ đủ điều kiện theo học chương trình tích hợp cấp THCS. Nếu không, các em phải qua một đợt khảo sát của nhà trường, nếu đạt yêu cầu thì sẽ được bố trí chỗ học.

Riêng với lớp 10, HS theo học được lấy trong số HS đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên hoặc có chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 70/100 hoặc FCE từ 45/100 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương. Đồng thời tốt nghiệp THCS loại Khá, Giỏi.

“Hiện Sở đã triển khai kế hoạch đến các Phòng GD&ĐT, từ đó khuyến khích các trường đủ điều kiện tham gia và cho phụ huynh đăng ký. Riêng những em nào đang theo học chương trình Cambrigde trước đây thì vẫn tiếp tục học bình thường cho đến khi các em hoàn thành chương trình mới thôi” – ông Hiếu khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm