Khi chợ miễn phí giữ xe và nhà vệ sinh phát nhạc

Lần đầu tiên bà Mai lấy làm lạ khi thấy bãi giữ xe của chợ Rạch Ông treo băng rôn với dòng chữ “Điểm giữ xe không thu phí khách hàng đi chợ”.

Tương tự, bãi giữ xe tại chợ Phú Lợi 1 và Phú Lợi 2 (phường 7, quận 8) cũng không thu phí giữ xe của khách hàng đi chợ. Không chỉ vậy, nhà vệ sinh của hai chợ này luôn sạch sẽ và có cả nhạc giao hưởng để tạo không khí thoải mái cho những ai bước vào đây.

Ông Trần Ngọc Phát, Giám đốc Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Tân Kiểng (đơn vị quản lý chợ Rạch Ông), cho biết chợ thực hiện việc không thu phí giữ xe khách đi chợ và đưa vào hoạt động nhà vệ sinh có nhạc từ tháng 7-2016 theo chỉ đạo của UBND quận 8.

“Từ khi chợ Rạch Ông không thu phí giữ xe và phát nhạc trong nhà vệ sinh, khách đến chợ ngày càng nhiều hơn” - ông Phát cho biết.

Ông Nguyễn Phương Tùng, Giám đốc Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phú Lợi (đơn vị quản lý hai chợ Phú Lợi 1 và Phú Lợi 2), cũng cho biết khách hàng của chợ đa phần là người lao động, thu nhập chưa cao. Do vậy, tiết kiệm được đồng nào đỡ đồng nấy. “Đối với công nhân ở trọ, 3.000 đồng là mua được hai miếng đậu hũ hoặc bó rau cho bữa cơm, hay chỉ thêm ít ngàn đồng để mua cục thịt, con cá… cho bữa cơm đủ chất dinh dưỡng hơn” - ông Tùng chia sẻ.

Theo ông Lê Minh Thông, Trưởng phòng Kinh tế quận 8, trên địa bàn có 15 chợ truyền thống và hiện 13 chợ do các hợp tác xã đấu thầu. Do được đấu thầu nên các chợ được đầu tư khang trang hơn. Hai chợ còn lại là Phạm Thế Hiển và Xóm Củi cũng sẽ được đấu thầu trong năm nay.

Nhằm mục đích hướng tới chợ “văn minh thương nghiệp”, UBND quận 8 yêu cầu các đơn vị trúng thầu không thu tiền gửi xe khách đi chợ, cải tạo nhà vệ sinh khang trang.

“Thực tế cho thấy hiệu quả mang lại rất khả quan khi các chợ không thu tiền gửi xe và nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi hơn. Hiện các đơn vị trúng thầu đã triển khai tại ba chợ Rạch Ông, Phú Lợi 1 và Phú Lợi 2. Những chợ còn lại cũng sẽ triển khai việc không thu tiền gửi xe và nâng cấp nhà vệ sinh trong năm nay” - ông Thông nói.

Ông Thông cho biết thêm cũng trong năm 2017, các chợ truyền thống trên địa bàn quận 8 cũng sẽ chỉ sử dụng bao nylon tự hủy nhằm bảo vệ môi trường và thực phẩm được đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.