Sex dễ dãi và hậu họa khó lường cho bạn gái

Lời khuyên của “tiến sĩ tâm lý trị liệu Pepper” về các bước: “Làm tình - tìm hiểu, yêu rồi mới kết hôn” tiếp tục nhận được bàn luận của nhiều người, trong đó có nhiều chuyên gia tâm lý học uy tín.

Mồi ngon của những sở khanh

Sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng bài “Sex trước mới yêu và cưới: Một quan điểm lệch lạc”, một độc giả cho biết gia đình cô có những người rất “cuồng Pepper” và những tuyên ngôn về tình dục của “tiến sĩ tâm lý trị liệu” này. Người trong nhà độc giả này sẵn sàng bỏ ra hơn 15 triệu đồng để tham gia khóa học ngắn hạn chỉ trong hai ngày của Pepper. Độc giả này lo lắng và ngăn cản người nhà nhưng bị phản ứng: “Chị đâu phải chuyên gia đâu mà nói”.

Tình dục dễ dãi, gặp nhau là “sex trước” có đi đến tình yêu hay không thì chưa biết nhưng sự nhẹ dạ, cả tin của các cô gái lại là “mồi ngon” cho rất nhiều chàng trai họ Sở.

Trong một số group kín của các “Hội chăn rau” trên mạng xã hội, nhiều thành viên không giấu giếm kinh nghiệm “tìm rau, chăn rau” của mình, họ đều nhắm vào những cô gái trẻ non nớt kinh nghiệm, dễ dàng tán tỉnh. Có anh chàng khoe: “Em của mình chỉ cần tán ba ngày, tặng em một đôi giày hàng hiệu, tới ngày thứ ba đã dắt được lên giường”.

Với nhiều ứng dụng làm quen trên smartphone như hiện nay, việc làm quen, tán tỉnh một người lạ càng dễ dàng. Có anh chàng khoe chỉ cần bịa ra một gia thế khủng, đóng mác Việt kiều là có thể dễ dàng “cưa đổ” một cô gái xinh đẹp. Sau khi chơi chán, những gã sở khanh tìm cớ chia tay “rau” của mình đã đưa luôn danh sách những cô gái này cho người khác trong group để trao đổi với hướng dẫn kiểu như “em này chỉ khoảng vài ngày. Em này khó hơn, cũng chỉ một vài tuần thôi”. Những cô gái dễ dãi rất dễ bị lợi dụng bởi những kẻ xấu.

Trên báo chí cũng đã nhiều lần đưa tin những cô gái dễ dãi bị kẻ xấu tiếp cận, dụ dỗ vào khách sạn, quay clip nóng để tống tình và tống tiền. Có những cô gái không chịu nổi áp lực đã tự tử.

Sex quan trọng nhưng không là điều tiên quyết

Anh Jame Giao (một Việt kiều và là nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng cho một công ty du lịch-khách sạn ở quận 1, TP.HCM) cho biết khách hàng của anh trên 90% là khách Tây. Không như nhiều người nghĩ rằng Tây thì rất thoáng, thực ra hầu hết họ sẽ không nghiêm túc với những người quá dễ dãi.

“Họ chia sẻ với tôi rằng nhiều cô gái đến phố Tây đi bar, ăn mặc hở hang và tiếp cận với họ. Rất khó để nghĩ đến một mối quan hệ nghiêm túc với những cô gái như vậy” - Jame Giao nói.

Ông Phạm Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sáng kiến cộng đồng LIN, chia sẻ: Thực tế, nếu không có tình yêu thì tình dục chỉ là giải quyết nhu cầu thôi nên đừng nghĩ rằng tình dục có thể là khởi đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp.

“Khi có tình yêu, tình dục như một món quà ngọt ngào dành cho nhau, kết quả là tình yêu đó rất bền vững. Tình dục rất quan trọng nhưng quyết định ở bên nhau được hay không trước hết là ở sự gắn kết và tôn trọng. Nhiều cặp đôi họ không còn yêu nhau, thiếu sự gắn kết thì chuyện tình dục cũng chẳng níu kéo được họ” - ông Sơn nói.

Quan điểm của một trai Tây

Sex dễ dãi và hậu họa khó lường cho bạn gái ảnh 2
Anh Adrian Zagrodzki.

Tây thì cũng có nhiều người dễ nhưng cũng có nhiều người rất chừng mực nếu họ theo Thiên Chúa giáo hoặc là người truyền thống. Đối với bản thân mình, mình là người rất thoáng nhưng rất nhiều người như mình có quan điểm là khi đã quý nhau, tin tưởng nhau thì mới xảy ra chuyện đó (sex).

Mình không thích quan điểm các bạn gái phải cố sống cố chết để giữ trinh tiết đến khi lấy chồng, tại nhiều cuộc hôn nhân không thành công chính vì không hòa hợp tình dục. Lấy nhau xong rồi mới thấy không hợp là nhiều vấn đề nảy sinh lắm.

Tuy vậy, con gái đừng dễ dãi quá, dễ dãi quá thì không còn gì đặc biệt với con trai nữa. Không nên sex với một người mình không thương và không thương mình với mục đích chỉ để xem có hợp nhau chuyện đó không. Mọi chuyện có thể sẽ lỡ dở và con gái có thể đau nên sau này sẽ không muốn sex nữa, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống lắm.

ADRIAN ZAGRODZKI, người Ba Lan, hiện kinh doanh và làm truyền thông ở Việt Nam

 

Giá trị của tình dục

Tình dục rất quan trọng trong cuộc sống. Nhưng ứng xử thế nào với tình dục tùy thuộc với nền tảng giáo dục, phông văn hóa, khả năng nhận thức của mỗi người. Bạn không thể hiểu về ai đó chỉ qua vài ngày, vài tuần. Nếu quá dễ dãi về sex khi chưa tìm hiểu kỹ, bạn có thể bị kẻ xấu lợi dụng hoặc bạn cũng dễ đánh mất sự tôn trọng của đối phương.

Lựa chọn sex ở thời điểm nào là tùy bạn nhưng bạn nhất thiết đừng nhắm mắt sex trước, chuyện khác tính sau.

TS xã hội học Phí Thị Thu Hà

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.