Toyota hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ô tô cho Vĩnh Long

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiến hành triển khai chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Vĩnh Long. Đây là lần đầu tiên TMV mở rộng chương trình tới khu vực Tây Nam bộ trước nhu cầu ngày càng lớn về nhân sự cho ngành công nghiệp ô tô.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, phát biểu khai trương.

Giai đoạn đầu của chương trình T-TEP tại ĐH SPKT Vĩnh Long sẽ được thực hiện trong ba năm (2017-2020) với tổng giá trị hỗ trợ 80.000 USD. Trong năm đầu tiên, TMV hỗ trợ cho trường nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ công tác đào tạo, trong đó có các bộ học cụ đặc biệt như mô hình cắt hộp số, bảng thực hành điện, các chi tiết cắt về điện ô tô… cùng các bộ dụng cụ sửa chữa Toyota và nhiều dụng cụ sửa chữa chuyên dụng, dụng cụ đo và các trang thiết bị bảo dưỡng.

Cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) tại ĐH SPKT Vĩnh Long.

Đặc biệt, gói hỗ trợ còn có một xe Corolla Altis 1.8G sản xuất năm 2008 cùng ba bộ động cơ, ba cụm hộp số, ba bộ máy phát và ba bộ máy để phục vụ cho đào tạo thực hành bảo dưỡng và tháo lắp cụm chi tiết, đáp ứng yêu cầu đào tạo. Ngoài ra, TMV còn hỗ trợ bộ đĩa TEAM 21 đào tạo kỹ thuật viên Toyota theo các cấp trình độ của kỹ thuật viên Toyota. Bộ tài liệu này có thể được sử dụng rộng rãi vào công tác giảng dạy, đào tạo cho cán bộ và giảng viên của trường.

Ký biên bản ghi nhớ hai bên.

Tại lễ khai trương tại ĐH SPKT Vĩnh Long, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi nhìn thấy nhu cầu rất lớn về lực lượng lao động trong ngành ô tô tại khu vực Tây Nam bộ trong hiện tại và thời gian tới... Chúng tôi tin tưởng rằng Trường ĐH SPKT Vĩnh Long sẽ trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao trọng điểm trong thời gian tới, cung cấp các kỹ thuật viên lành nghề cho hệ thống đại lý của TMV cũng như đóng góp vào nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”.

Các đại biểu tham quan các thiết bị vừa được Toyota tài trợ.

Với sự ra mắt của Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại ĐH SPKT Vĩnh Long và Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại Trường ĐH Sao Đỏ, Hải Dương vào ngày 12-10 sắp tới, TMV nâng tổng số Trung tâm đào tạo T-TEP lên bảy trung tâm trên cả nước.

Tính đến nay, tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đã lên tới gần 1 triệu USD và tám chiếc ô tô. Ngoài ra TMV còn đào tạo, cập nhật kiến thức và kỹ năng sửa chữa xe Toyota cho giảng viên của các trường, cũng như bố trí chương trình thực tập cho sinh viên tại hệ thống đại lý của công ty.

Tại Việt Nam, chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) bắt đầu triển khai từ năm 2000. Sinh viên được đào tạo về lý thuyết một cách có hệ thống về công việc sửa chữa ô tô Toyota cùng với giáo trình nghề tiêu chuẩn của các trường, đồng thời chương trình này cũng nâng cao khối lượng thực hành nhờ có các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật trực quan được cung cấp bởi TMV. Thêm vào đó, sau khi tốt nghiệp các sinh viên cũng sẽ có cơ hội được tuyển dụng vào hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm