35.000 fan nhí chứng kiến chiến thắng lịch sử của Hungary trước Anh

(PLO)-  Phải đến 60 năm, Hungary mới có chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Anh. Đó là trận đấu trong khuôn khổ bảng A Nations League.

Trận đấu diễn ra trên sân quốc gia Ferenc Puskas của Hungary. Do chín tháng trước tại vòng chung kết Euro 2020, sân bóng trên để xảy ra nạn phân biệt chủng tộc khiến Hungary nhận án phạt phải đá sân không khán giả.

Hungary trong chiến thắng lịch sử trước Anh. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, thay vì đá sân không khán giả, LĐBĐ Hungary đã xin được mời 35.000 trẻ em dưới 14 tuổi vào dự khán miễn phí. Kết quả, Hungary đã có chiến thắng lịch sử đánh bại “tam sư” sau 60 năm chờ đợi. Bàn thắng duy nhất trận do Dominik Szoboszlai ghi từ chấm 11 m ở phút 66.

Chiến thắng gần nhất trước trận đấu trên của Hungary trước Anh xảy ra 60 năm trước là tại World Cup 1962. Từ đó đến nay Hungary có 15 lần chạm trán nhau thì thua Anh 12 lần và hòa ba lần. Chính vì thế mà chiến thắng sau 60 năm được xem là trận thắng lịch sử của Hungary.

Tuyển Hungary hiện nay cho HLV Marco Rossi của Ý dẫn dắt. Lượt trận tới bảng A, Hungary sẽ sang Cesena làm khách trước tuyển Ý. Tại Euro 2020, đội tuyển Hungrary đã chơi những trận đấu rất hay và cống hiến nhưng thiếu may mắn nên không thể vào sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới