Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng
#MuaTotNghiep
Tháng 6 mở ra biết bao hoài bão của tuổi trẻ nhưng cũng dần khép lại những kỉ niệm vô tư và hồn nhiên của thời áo trắng.
Để trở thành cuốn lưu bút "điện tử" độc đáo theo phong cách Gen Z, TikTok đã khởi động cuộc thi với hashtag #MuaTotNghiep nhằm mang đến sân chơi giúp các bạn trẻ lưu giữ lại những mảnh thanh xuân tuyệt vời một cách chân thực nhất.
Với đa dạng chủ đề xoay quanh mùa bế giảng, các "cô cậu" học sinh có thể thỏa sức sáng tạo, lồng ghép các bài nhạc đang thịnh hành mang đậm phong cách "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò".
Hashtag đã nhanh chóng trở thành xu hướng nổi bật và nhận được lượng tương tác "khủng" trên TikTok với gần 4,3 tỉ lượt xem và 900.000 video tham gia.
#SanSangThayDoi
Các video về nội dung biến hình luôn là món "đặc sản" tinh thần không thể thiếu trên TikTok và được đông đảo người dùng hưởng ứng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản, kết hợp cùng nhạc nền vui tươi và dí dỏm, hashtag đã thực sự bùng nổ với gần 1,4 tỉ lượt xem cùng hơn 260.000 video tham gia chia sẻ hành trình "lột xác" của bản thân khiến không ít người phải trầm trồ, có khi lại phải bật cười bởi độ hài hước và chịu chơi của các nhà sáng tạo nội dung.
#GiaDinhThanThuong
Hashtag đã trở thành nơi để các thành viên được thể hiện tình yêu thương, chia sẻ hình ảnh về bữa cơm gia đình đầm ấm hoặc hành trình trở về quê hương vỡ òa cảm xúc.
Những video ý nghĩa này dường như đã lan tỏa rộng rãi những giá trị tích cực về tình cảm gia đình, chiếm trọn trái tim của nhiều người xem với hơn 1,9 tỉ lượt xem và hơn 400.000 lượt video tham gia hưởng ứng.
Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng
Cà Phê (Sped Up) - Min
"Cà Phê" là ca khúc mở màn cho album "50/50" của nàng ca sĩ Min, được phát hành từ cuối tháng 3-2022. Với giai điệu trẻ trung, vui tươi, bài hát khiến dân tình thích mê khi mang đến thông điệp sâu xa hơn về việc đề cao "tính nữ", khuyến khích mọi người tôn trọng mọi cảm xúc, suy nghĩ riêng của phái nữ.
Đến tháng 6-2022, "Cà Phê" chính thức nổi lên như một hiện tượng với phiên bản 'Sped up' cùng điệu nhảy vô cùng dễ thương trên TikTok.
Ngay chính cô nàng Min cũng bất ngờ với sự đón nhận của cộng đồng và không quên bắt trend với phiên bản đầy sáng tạo này. Kết hợp với hiệu ứng "Cọ Vẽ Phông Xanh" để cộng đồng được dịp khoe người yêu bí mật hoặc crush, ca khúc đã mang về con số cực kì ấn tượng, hơn 1 tỉ lượt xem và 512.000 lượt video đăng tải.
Người Yêu Không Đá - Choco & The Fillin
"Một đen đá không đường và một người yêu thương không đá em" là những giai điệu đang gây sốt trên TikTok suốt thời gian qua khiến ai cũng không ngừng nhún nhảy.
Được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào của Choco, ca khúc "Người Yêu Không Đá" thể hiện đúng tinh thần của Gen Z với những mong muốn đầy phá cách của các cô nàng khi yêu khiến bao chàng trai phải đổ gục.
Bài hát đã tạo nên hàng loạt điệu nhảy cực kì dễ thương khi kết hợp cùng hiệu ứng "MacBook Heart", thu hút hơn 343 triệu lượt xem và 537.000 lượt video tham gia và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên đường đua âm nhạc TikTok.
Matchanah 2 - Hiu & Bâu
Sau thành công rực rỡ của ca khúc Matchanah từ năm 2021, bộ đôi gen Z đầy tài năng Hiu & Bâu tiếp tục trở lại ngoạn mục với ca khúc Matchanah 2 được phát hành trong tháng 6 vừa qua.
Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng được cộng đồng đón nhận với hiệu ứng "TikTok Avatars" cực đáng yêu nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1-6.
Những động tác nhảy dễ thương mà đơn giản, ai cũng có thể học nhảy theo cũng chính là lời giải đáp cho sức hút của ca khúc. Đến nay, ca khúc đã mang về gần 87.000 video đăng tải với hơn 137 triệu lượt xem.
Vừa qua, TikTok đã chính thức cập nhật tính năng tự động nhắc nhở người dùng nghỉ giải lao khi thời gian sử dụng đã đạt đến giới hạn.
Đối với người dùng thuộc độ tuổi từ 13 đến 17 đang sử dụng nền tảng hơn 100 phút một ngày, TikTok sẽ tự động nhắc nhở, khuyến khích họ cài đặt công cụ giới hạn thời gian sử dụng nền tảng trong lần mở ứng dụng tiếp theo với mong muốn hỗ trợ cộng đồng thúc đẩy trải nghiệm trực tuyến tích cực và an toàn trên nền tảng.